• Xây dựng nông thôn mới

Thị xã Vĩnh Châu:

Có thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

09/03/2022 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 09/03/2022 | 11:00

STO - Sáng ngày 9-3, tại Thị ủy Vĩnh Châu đã diễn ra buổi lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận các xã: Lạc Hòa, Lai Hòa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và xã Vĩnh Hiệp, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (NTMNC). Đến dự có các đồng chí: Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu; Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT).

Đồng chí Ngô Hùng - Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu (Sóc Trăng) trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Hiệp, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đạt chuẩn NTMNC. Ảnh: TL

Tính tới thời điểm này, xã Lạc Hòa đạt 19/19 tiêu chí NTM, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã chỉ còn 3,3% và thu nhập bình quân đầu người hơn 51 triệu đồng/người/năm. Còn xã Lai Hòa cũng đã đạt 19/19 tiêu chí NTM, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,3%, thu nhập bình quân đầu người hơn 54 triệu đồng/người/năm.

Xã Vĩnh Hiệp được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018, theo đó đời sống của người dân có nhiều khởi sắc, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang. Để tiếp tục nâng cao đời sống người dân trên địa bàn, xã đã triển khai thực hiện các nhóm tiêu chí NTMNC và cho đến thời điểm này, xã đã đạt các nhóm tiêu chí NTMNC theo đúng lộ trình kế hoạch đề ra, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo dưới 2% và thu nhập bình quân đầu người hơn 51 triệu đồng/người/năm.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân và Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu tặng giấy khen cho 6 tập thể, 12 cá nhân thuộc 3 xã: Lai Hòa, Lạc Hòa và Vĩnh Hiệp đã có thành tích tiêu biểu góp phần cùng địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM và NTMNC.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: