• Xây dựng nông thôn mới

Kiểm tra, thẩm định thị xã Vĩnh Châu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

06/01/2022 15:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/01/2022 | 15:52

STO - Ngày 6-1, đoàn công tác của Văn phòng điều phối nông thôn mới (NTM) Trung ương do đồng chí Trần Nhật Lam - Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, thẩm định TX. Vĩnh Châu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2020. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Ngô Hùng - Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu; Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Văn phòng Điều phối NTM Trung ương. Ảnh: CHÍ THANH

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND thị xã đã báo cáo khái quát với đoàn công tác về tình hình triển khai và những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng NTM trên địa bàn. Qua kiểm tra thực tế và thẩm định hồ sơ, các thành viên trong đoàn công tác Trung ương đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thị xã, sự đồng thuận, chung tay của người dân trong xây dựng NTM, nhất là các nội dung liên quan đến lĩnh vực môi trường, tổ chức sản xuất, thu nhập, giao thông, giáo dục, cơ sở vật chất văn hóa…

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Nhật Lam đánh giá cao về cách làm hay, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã trong quá trình triển khai xây dựng NTM. Với phương châm lấy chất lượng, hiệu quả và sự hài lòng của người dân là quan trọng, TX. Vĩnh Châu cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Mặt khác, tiếp tục quan tâm đến vấn đề môi trường, xử lý chất thải rắn, đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn và đánh giá rõ các ưu - khuyết điểm trong quá trình xây dựng NTM của thị xã đồng thời phải hoàn chỉnh hồ sơ vào cuối tháng 1-2022 gửi về Văn phòng Điều phối Trung ương để trình thẩm định thị xã đạt chuẩn NTM.

Trước đó, đoàn đã đến khảo sát thực tế tình hình xây dựng NTM trên địa bàn TX. Vĩnh Châu tại các vùng phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị đối với sản phẩm chủ lực, các sản phẩm OCOP, các hợp tác xã và doanh nghiệp có hiệu quả; kiểm tra hệ thống giao thông nông thôn; cảnh quan môi trường; công tác xử lý rác thải, nước thải của một số làng nghề, khu, cụm dân cư trên địa bàn các xã; một số công trình cơ sở hạ tầng của các xã… ở 5/6 xã NTM của thị xã.

CHÍ THANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: