Bàn giao 11 căn nhà chữ thập đỏ cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

14:00, 07/07/2024

STO - Sáng ngày 7/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Trị tổ chức Lễ bàn giao 11 căn nhà chữ thập đỏ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc huyện Thạnh Trị, huyện Kế Sách, huyện Mỹ Tú và thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng). Đến dự có đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo hội chữ thập đỏ các huyện, thị xã và chính quyền địa phương.

Bàn giao nhà chữ thập đỏ cho các hộ khó khăn thuộc địa bàn huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Gia đình ông Trần Văn Heo ở Ấp 19, xã Vĩnh Thành, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) thuộc diện hộ cận nghèo, bức xúc về nhà ở. Nhà có 7 nhân khẩu, vợ chồng ông chủ yếu sinh sống từ việc làm thuê, không có đất sản xuất. Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các mạnh thường quân quan tâm tặng nhà chữ thập đỏ cho gia đình ông. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 36m2, mái lợp tole, nền lát gạch men, với kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng do nhóm An Vui - Công ty Cổ phần Du lịch văn hóa Suối Tiên tài trợ.

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã bàn giao tổng số 11 căn nhà chữ thập đỏ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc địa bàn huyện Thạnh Trị (3 căn nhà), huyện Kế Sách (4 căn nhà), huyện Mỹ Tú (2 căn nhà) và thị xã Ngã Năm (2 căn nhà). Các ngôi nhà đều được xây dựng với cùng diện tích là 36m2, trị giá mỗi căn 50 triệu đồng. Sau thời gian thi công đến nay, các ngôi nhà đã hoàn thành và bàn giao cho các gia đình. Tổng kinh phí xây dựng là 550 triệu đồng do nhóm An Vui - Công ty Cổ phần Du lịch văn hóa Suối Tiên (Thành phố Hồ Chí Minh) tài trợ.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, mạnh thường quân cũng trao tặng quà và những vật dụng sinh hoạt thiết yếu cho các gia đình.

HUỲNH NHƯ