Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

04:36, 15/08/2024

STO - Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta, mỗi giọt máu trao đi đã và đang góp phần giúp đỡ những người bệnh duy trì sự sống. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Trần Đề (Sóc Trăng) ngày càng lan tỏa và được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bằng tình cảm yêu thương, trách nhiệm, anh Tăng Văn Thành, ngụ thị trấn Trần Đề luôn tích cực tham gia khi có đợt hiến máu do huyện tổ chức. Đến nay, anh đã có tổng cộng 15 lần hiến máu. Bên cạnh đó, anh còn vận động người thân, gia đình cùng tham gia. Anh Tăng Văn Thành chia sẻ: "Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa, góp phần cứu chữa, giúp đỡ nhiều người đang cần máu để điều trị bệnh. Trong thời gian tới đây, nếu có đủ sức khỏe tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện".

Phong trào hiến máu tình nguyện còn lan tỏa sâu rộng trong ngành Giáo dục và Đào tạo huyện và đã trở thành một hoạt động sôi nổi, đầy ý nghĩa. Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người, nhiều tấm gương nhà giáo tích cực tham gia. Việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của thầy, cô giáo đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm của mọi người với xã hội, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: VĂN SÔNG

Thầy Châu Xinh, giáo viên Trường Tiểu học Liêu Tú A, xã Liêu Tú cho biết: “Tôi hiến máu đến nay được 21 lần. Hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, ngược lại còn giúp bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh ra máu mới. Mỗi lần hiến máu, bản thân tôi rất vui, vì những đơn vị máu của mình góp phần cứu sống những bệnh nhân đang cần máu”.

Trong năm 2024, huyện Trần Đề được giao chỉ tiêu 950 đơn vị máu. Từ đầu năm 2024 đến nay, huyện đã tổ chức 2 đợt hiến máu, kết quả đã thu được 580 đơn vị máu. Ông Nguyễn Văn Hành - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Trần Đề cho biết, để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Trần Đề đã tăng cường công tác tuyên truyền về tính nhân đạo, ý nghĩa cao đẹp và lợi ích của việc hiến máu. Nhiều hình thức tuyên truyền đã được triển khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi… Qua đó, phong trào hiến máu tình nguyện được triển khai tới tất cả các đối tượng và đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn huyện.

Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày một phát triển, những nghĩa cử cao đẹp tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Trần Đề sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời biểu dương, tôn vinh cá nhân, tập thể, gia đình hiến máu. Đồng thời, huy động thêm nhiều nguồn lực trong xã hội đồng hành với chương trình hiến máu tình nguyện.

VĂN SÔNG