Tặng 500 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam và người có hoàn cảnh khó khăn

11:37, 20/08/2024

STO - Sáng ngày 20/8, tại chùa Bà Hải Ngư, Phường 1 (thị xã Vĩnh Châu), Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tổ chức chương trình tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, người mù, người khuyết tật trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2024.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu trao quà cho nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu đã trao tặng 500 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người mù, người khuyết tật trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu. Mỗi phần gồm có gạo, nhu yếu phẩm, tổng trị giá các phần quà trên 158 triệu đồng, do gia đình anh Xe Kim Chên và gia đình anh Trịnh Ngọc Hải (USA) tài trợ.

Những phần quà tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của hội chữ thập đỏ và các mạnh thường quân dành cho những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, còn thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc và góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

HUỲNH NHƯ