Trang bị kỹ năng cơ bản về chương trình cứu trợ tiền mặt

HUỲNH NHƯ 11:15, 04/09/2024

STO - Sáng ngày 4/9, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng phối hợp Ban Quản lý dự án Trung ương - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức tập huấn chương trình cứu trợ tiền mặt cho Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp tỉnh. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng.

Quang cảnh lớp tập huấn về chương trình cứu trợ tiền mặt. Ảnh: HUỲNH NHƯ
Quang cảnh lớp tập huấn về chương trình cứu trợ tiền mặt. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 4 đến ngày 6/9), với sự tham dự của các thành viên Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp tỉnh. Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp kiến thức cơ bản về chương trình tiền mặt; hướng dẫn cách thức triển khai chương trình tiền mặt; đánh giá và giai đoạn thực hiện; các điều kiện cần có để áp dụng cứu trợ tiền mặt; phân tích ứng phó; nâng cao năng lực chuẩn bị ứng phó và hướng dẫn quy trình cứu trợ tiền mặt… Bên cạnh đó, học viên còn được thực hành các hoạt động liên quan đến bài học và thực hành báo cáo; tham gia bài tập xử lý tình huống về chương trình cứu trợ tiền mặt do báo cáo viên đưa ra.

Việc tham gia lớp tập huấn rất quan trọng và hữu ích đối với các thành viên Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp tỉnh, đặc biệt khi triển khai các hoạt động liên quan đến cấp phát tiền mặt ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: ứng phó thảm họa, phục hồi sau thiên tai, chăm sóc sức khỏe, công tác xã hội… Qua lớp tập huấn, các học viên có được kiến thức nền tảng để tiếp cận và thực hiện chương trình cứu trợ tiền mặt để sẵn sàng triển khai các hoạt động liên quan một cách hiệu quả.

HUỲNH NHƯ