Lan tỏa Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

05:21, 05/08/2024

STO - Với tinh thần bám sát vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị và thực hiện tốt chủ trương 3 liên kết (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng), tuổi trẻ toàn tỉnh Sóc Trăng đã và đang tạo sức lan tỏa cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thông qua những công trình, phần việc thanh niên thiết thực.

Theo đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn, năm 2024 được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chọn là Năm Thanh niên tình nguyện. Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 trên địa bàn tỉnh được triển khai rộng khắp, hiệu quả, an toàn với 1 chương trình và 4 chiến dịch tình nguyện gồm: Chương trình Tiếp sức mùa thi, các chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh, nội hàm các chiến dịch thành phần được xây dựng phù hợp với yêu cầu của địa phương và thế mạnh của thanh niên.

Các cấp bộ đoàn thường xuyên tổ chức hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân, trẻ em. Ảnh: TẤN PHÁT

Mang theo khí thế sục sôi, khát khao cống hiến vì cộng đồng của tuổi trẻ, qua hơn 2 tháng triển khai chiến dịch, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đăng 589 bài tuyên truyền trên các trang báo điện tử, báo giấy, các trang Facebook chính thống của đoàn thanh niên từ tỉnh đến cơ sở. Đồng thời, tuổi trẻ toàn tỉnh đã thực hiện được 18 công trình thanh niên cấp tỉnh, 23 công trình thanh niên cấp huyện, 230 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá trên 4,6 tỷ đồng. Cụ thể như các cấp bộ đoàn đã xây dựng mới 12 tuyến phố văn minh với các tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn, trồng mới trên 137.000 cây xanh, sửa chữa 52km, làm mới 4km đường giao thông nông thôn, xây mới 20 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú. Đoàn thanh niên còn tổ chức 11 buổi chăm sóc sức khỏe cho người dân với trên 1.000 người dân được khám và cấp thuốc miễn phí, tặng trên 500 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa 128 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên, nâng cao năng lực số cho 15.854 lượt thanh thiếu nhi và người dân, tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho trên 1.700 lượt thanh niên, hỗ trợ 13 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên…

Đoàn viên, thanh niên quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID. Ảnh: TẤN PHÁT

Đồng chí Dương Bửu Duy - Bí thư Huyện đoàn Thạnh Trị cho biết: “Để thực hiện tốt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Huyện đoàn Thạnh Trị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin hình ảnh, hoạt động chiến dịch trên nhóm Zalo và thiết kế infographic về các hoạt động theo hướng tinh gọn, qua đó đã thu hút trên 3.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện. Ngoài ra, Huyện đoàn cũng đã chọn ấp Tân Lộc, xã Lâm Tân làm điểm hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, qua đó đã tổ chức xây dựng mới sân bóng chuyền thanh thiếu niên, ra quân phát quang trên 5km tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp”.

Những công trình, phần việc thanh niên không chỉ góp phần hỗ trợ các địa phương trong công tác chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội mà thông qua quá trình tổ chức thực hiện, đoàn viên, thanh niên có điều kiện để rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành. Em Phạm Đình Khôi, học sinh Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu cho biết: “Tham gia các hoạt động cùng các anh, chị, bản thân em được tích lũy nhiều kiến thức, kỹ năng xã hội bổ ích. Em nghĩ tuổi trẻ cần tích cực tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, xã hội để được đóng góp một phần sức trẻ xây dựng quê hương”.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã đi hơn hai phần ba thời gian, các công trình, phần việc thanh niên của tuổi trẻ toàn tỉnh đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương và được xã hội ghi nhận. Các kết quả đạt được đến thời điểm hiện tại của chiến dịch sẽ là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

TẤN PHÁT