Xuất quân hỗ trợ xây dựng đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch đến Phố Nối

11:36, 31/05/2024

STO - Ngày 30/5/2024, Công ty Điện lực Sóc Trăng (PC Sóc Trăng) đã cử 12 người là những kỹ sư, công nhân lao động đảm bảo sức khỏe, trẻ, có tay nghề và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao xuất phát lên đường tham gia đội xung kích hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Các kỹ sư, công nhân đội xung kích xây dựng đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch đến Phố Nối - Công ty Điện lực Sóc Trăng. Ảnh: PCST

Đại diện Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã gửi lời động viên và chúc các anh em công nhân trong đội xung kích phát huy kinh nghiệm, tinh thần vượt khó, nỗ lực cao nhất và phải đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn trong quá trình thi công dự án, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối là một trong những dự án trọng điểm của ngành điện do Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia làm chủ đầu tư. Tổng chiều dài đường dây 519km, đi qua 9 tỉnh; có 1.177 vị trí cột; tổng mức đầu tư 22.300 tỷ đồng. Đây là dự án trọng điểm, cấp bách, có ý nghĩa quan trọng để tăng cường mạng lưới điện truyền tải 500kV Bắc - Trung; nâng cao sự ổn định vận hành hệ thống điện, giữ vị trí quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia; giảm bớt nguy cơ và quá tải cho các đường dây 500kV hiện hữu, đặc biệt là trong các giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng năm 2024, góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án phải hoàn thành, đóng điện trước ngày 30/6/2024.

PHƯƠNG ANH