Khi khách hàng kết bạn, truy cập các trang web, ứng dụng giả mạo này thì có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân, hoặc chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, dẫn đến mất toàn bộ tiền trong tài khoản. Ðáng chú ý, nếu khách hàng từ chối yêu cầu, các đối tượng lừa đảo ngay lập tức có thái độ khiếm nhã, thậm chí đe doạ sẽ cắt điện.
Ðể bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Công ty Điện lực Sóc Trăng xin khuyến cáo khách hàng như sau:
Khách hàng chỉ thanh toán tiền điện thông qua các kênh chính thống. Ngành điện không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện và hiện chỉ có một ứng dụng chăm sóc khách hàng (App CSKH EVNSPC). Ứng dụng này cho phép khách hàng tra cứu thông tin điện năng tiêu thụ, hóa đơn và thanh toán tiền điện một cách an toàn.
Tuyệt đối không kết bạn Zalo với người lạ hoặc truy cập các đường link, ứng dụng giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của ngành điện.
Chỉ cung cấp các thông tin cá nhân (CCCD) khi đến trực tiếp tại điện lực hoặc khi nhân viên điện lực đến nhà khách hàng thì có xuất trình giấy giới thiệu của điện lực, nhân viên được trang bị đầy đủ đồng phục, bảng tên kèm hình ảnh.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện hoặc các dịch vụ liên quan của ngành Điện, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 của Tổng Công ty Điện lực miền Nam theo số điện thoại 19009000 - 19001006 hoặc đến trực tiếp tại phòng giao dịch khách hàng của các điện lực gần nhất.
PHƯƠNG ANH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin