Sửa chữa điện Hotline - Giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Theo dõi Báo Sóc Trăng điện tử trên
PHƯƠNG ANH 16:13, 13/02/2025

STO - Trong những năm qua, ngành Điện nói chung cũng như Công ty Điện lực Sóc Trăng nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác sản xuất kinh doanh, trong đó việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục là mục tiêu hàng đầu của Công ty Điện lực Sóc Trăng. Do đó, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã và đang tích cực áp dụng công nghệ thi công sửa chữa điện Hotline trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Sửa chữa điện Hotline là sửa chữa lưới điện khi có sự cố, nâng cấp hoặc thay thế vật tư thiết bị điện ngay trên đường dây đang mang điện (không cắt điện) bằng những trang cụ, xe cách điện chuyên dùng. Từ đó, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cải thiện các chỉ số tiếp cận điện năng đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công nhân Đội sửa chữa điện Hotline đang lắp máng che cách điện đường dây. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Đội Hotline của Công ty Điện lực Sóc Trăng được thành lập ngày 22/5/2023 và trực thuộc Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Sóc Trăng. Đội hiện có 8 thành viên là những cán bộ, công nhân viên được tuyển chọn kỹ càng, đáp ứng điều kiện sức khỏe, có năng lực chuyên môn cao, trình độ tay nghề giỏi và đã được cử đi đào tạo theo yêu cầu của Tổng công ty Điện lực miền Nam. Sửa chữa điện Hotline là công việc rất nhiều đặc thù và phải làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, chính vì vậy Đội sửa chữa điện Hotline chỉ được phép tiến hành công việc khi đáp ứng đầy đủ các quy trình an toàn nghiêm ngặt, bởi chỉ cần một giây lơ là, một động tác thừa là sẽ không an toàn cho người lao động.

Trong năm 2024, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã thực hiện khoảng 44 phiên làm việc sửa chữa điện Hotline trên địa bàn, tương đương giảm được khoảng 128 phút mất điện cho khách hàng, đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn.

Công nhân Đội sửa chữa điện Hotline đang thi công. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Có thể nói ứng dụng công nghệ sửa chữa điện Hotline đối với việc thi công, sửa chữa, cũng như tiến hành các hoạt động bảo dưỡng, đấu nối, thay thế các thiết bị ngay trên đường dây, thiết bị đang mang điện đã và đang giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện, đồng thời làm giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất. Từ đó, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

PHƯƠNG ANH