Thành phố Sóc Trăng sẵn sàng cho năm học mới

06:31, 28/08/2024

STO - Chỉ còn ít ngày nữa, năm học 2024 - 2025 sẽ chính thức diễn ra. Cùng với các địa phương trong tỉnh, ngành Giáo dục thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đang chỉ đạo các trường học đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, hạng mục đầu tư sửa chữa, nâng cấp và mua sắm trang thiết bị để đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, sẵn sàng cho năm học mới với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện địa phương.

Đến Trường Tiểu học Phường 10 (thành phố Sóc Trăng) những ngày này, chúng tôi thấy các thầy cô giáo đang khẩn trương chuẩn bị năm học mới. Năm học này, tỷ lệ huy động học sinh đến lớp của nhà trường đạt gần 100% so với kế hoạch.

Chuẩn bị cho năm học này, Trường Tiểu học Phường 10 được đầu tư gần 15 tỷ đồng để xây mới công trình dãy phòng học 2 tầng khang trang và một số công trình phụ trợ phục vụ cho công tác dạy và học trong năm học mới. Thầy Ngô Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phường 10 cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện các khâu cuối cùng và yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa trước khi bước vào năm học mới. Thời gian này, các thầy, cô giáo còn dành thời gian dọn vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên trường, khu vực các lớp học, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp đón chào năm học mới”.

 Thầy, cô giáo Trường Tiểu học Phường 10 tích cực dọn vệ sinh trường, lớp học chuẩn bị cho ngày khai giảng. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã rà soát bổ sung đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng tốt việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Diện mạo mới đã tạo khí thế, khích lệ tinh thần giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Phường 10 với quyết tâm đạt nhiều kết quả cao hơn nữa.

Chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025, Trường Trung học cơ sở Tôn Đức Thắng (thành phố Sóc Trăng) được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ. Đến nay, ngôi trường đã có một diện mạo mới khang trang, tạo niềm vui, phấn khởi cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường trước thềm năm học mới. Thầy Thái Lợi - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Tôn Đức Thắng chia sẻ: “Năm học này, trường được đầu tư cải tạo, nâng cấp 30 phòng học, 7 phòng bộ môn, đáp ứng tốt cho nhu cầu dạy và học của trường. Bên cạnh đó, trường còn phân công giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới đạt hiệu quả; nhà trường còn chủ động xây dựng kế hoạch tuyển sinh lớp 6 và thực hiện bán trú theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố”.

Trường Trung học cơ sở Tôn Đức Thắng (thành phố Sóc Trăng) được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, sẵn sàng cho năm học mới. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang đã tạo thêm động lực để thầy trò nhà trường thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nhà trường. Năm học 2024 - 2025, Trường Trung học cơ sở Tôn Đức Thắng có 16 lớp với trên 600 học sinh, trong đó, học sinh lớp 6 là 5 lớp, với 213 học sinh.

Năm học 2024 - 2025, thành phố Sóc Trăng có tổng số 46 trường (trong đó, có 35 trường công lập, 11 trường tư thục) với gần 29.000 học sinh các cấp học. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng đã có văn bản yêu cầu các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở chủ động rà soát đội ngũ để chuẩn bị công tác phân công giáo viên trong năm học mới; chủ động kiểm đếm, sửa chữa nhỏ bàn, ghế, trang thiết bị dạy học, đồ dùng dạy học, đèn, quạt, nhà vệ sinh… nếu có hư hỏng; rà soát, kiểm tra lại trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa, phòng bộ môn, nhà đa năng và tổ chức dọn dẹp, tổng vệ sinh, đảm bảo khuôn viên trường, lớp học xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, tăng cường trồng thêm cây xanh, chăm sóc thường xuyên tạo bóng mát; trang trí hoa kiểng; trang trí lại lớp học, khẩu hiệu; kiểm tra đảm bảo nguồn nước phục vụ học sinh. Bên cạnh đó, các trường còn cử giáo viên tham gia đầy đủ các đợt tập huấn Chương trình giáo dục phổ thông, mầm non do ngành Giáo dục tổ chức và tham dự lớp bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024.

Năm học 2024 - 2025, Trường Trung học cơ sở Tôn Đức Thắng được trang bị mới 42 máy tính, phục vụ cho công tác dạy và học tại trường. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố còn yêu cầu các trường xây dựng phương án quản lý chặt chẽ thời gian học tập và sinh hoạt của học sinh; phối hợp địa phương trong việc đảm bảo an ninh, an toàn bên ngoài nhà trường; giáo dục học sinh chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả bạo lực học đường; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các trường có bán trú; chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Đồng chí Nguyễn Hiếu Hải An - Phó Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Sóc Trăng cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, trong hè, nhiều trường được đầu tư nâng cấp, cải tạo, sửa chữa với tổng kinh phí gần 80 tỷ đồng. Hiện các trường đã hoàn thành tuyển sinh theo kế hoạch tuyển sinh chung của thành phố. Các trường còn tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn, với phương châm “không để học sinh nào vì khó khăn mà không thể đến trường”. Nhìn chung, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới tại các trường đã được quan tâm chú trọng đúng mức, mọi công việc về cơ bản đã và đang đúng theo tiến độ, đảm bảo đến ngày 5/9 tất cả các trường sẽ tổ chức khai giảng đồng loạt theo tinh thần chỉ đạo chung”.

Với sự chủ động về mọi mặt, đặc biệt là tích cực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp, ngành Giáo dục thành phố Sóc Trăng sẽ tiếp tục có thêm động lực phấn đấu trong năm học mới 2024 - 2025, hứa hẹn tạo bước đột phá và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người”.

HUỲNH NHƯ