Quang cảnh chương trình tập huấn kiến thức về kinh doanh cho sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng năm 2024. Ảnh: NGỌC HẢI |
Có 2 chuyên đề được triển khai tại chương trình này: cách thức lập kế hoạch kinh doanh và công cụ xây dựng mô hình kinh doanh (mô hình Canvas), thực hành mô hình; pitching là gì và các bước thực hành pitching. Tiếp đó, sinh viên thuyết trình về mô hình, hướng đi trong quá trình kinh doanh như: thời trang dân tộc Việt Nam; thời trang từ đồ tái chế; website bán các sản phẩm đặc trưng của Sóc Trăng; thực phẩm hỗ trợ đẹp da; ứng dụng giữ trẻ tại gia; dịch vụ khám sức khỏe tại nhà cho trẻ… Các giảng viên đã góp ý, phân tích thêm để các em hoàn thiện và tự tin hơn khi bắt đầu khởi nghiệp.
Theo Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng Lê Văn Hiểu, chương trình này nhằm giúp sinh viên hiểu rõ cấu trúc và các thành phần quan trọng của một kế hoạch kinh doanh, bao gồm tầm nhìn, sứ mệnh, phân tích thị trường, chiến lược marketing, tài chính và quản lý rủi ro. Các sinh viên còn được hướng dẫn các bước cần thiết để xây dựng một kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Được tiếp cận với các ví dụ cụ thể và tình huống thực tế để người tham gia hiểu cách áp dụng lý thuyết vào thực tiễn kinh doanh. Điều này giúp các em chuẩn bị tốt hơn cho việc quản lý và vận hành doanh nghiệp.
Chương trình tập huấn còn giúp sinh viên rèn luyện khả năng trình bày và thuyết phục nhà đầu tư hoặc đối tác về kế hoạch kinh doanh của mình, qua đó nâng cao cơ hội nhận được sự ủng hộ và đầu tư. Thông qua việc lập kế hoạch, sinh viên có thể phân tích và dự đoán các yếu tố ảnh hưởng, từ đó đưa ra các quyết định chiến lược nhằm phát triển và bảo vệ việc kinh doanh của mình.
NGỌC HẢI
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin