Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên học tập, làm theo Bác để nâng cao chất lượng đào tạo

THIỆN NHẬN 06:27, 02/09/2024

STO - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã đổi mới phương pháp giảng dạy, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Điều ấn tượng đối với học viên lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa XXII, huyện Mỹ Xuyên năm 2024 là phương pháp giảng dạy. Các giảng viên dành nhiều thời gian liên hệ thực tiễn và tương tác với học viên. Nội dung truyền đạt dễ hiểu, kết hợp lồng ghép liên hệ các vấn đề thời sự, các sự kiện diễn ra tại địa phương, nên đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của học viên, từ đó chất lượng giảng dạy và học tập được nâng lên.

Giảng viên Trịnh Thị Hồng Diệu - Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Là giảng viên chuyên trách tại Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên, tôi luôn tích cực nghiên cứu, quán triệt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thường xuyên cập nhật thông tin thời sự, những kiến thức mới, tiếp thu vốn thực tiễn phong phú từ đi nghiên cứu thực tế. Trong thời gian qua, lãnh đạo Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên tạo điều kiện cho bản thân nghiên cứu tại các địa phương, dự thao giảng - tọa đàm về công tác giảng dạy lý luận chính trị do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức, qua đó đã tích lũy nhiều kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, bản thân không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, vận dụng linh hoạt đối với từng đối tượng lớp học với phương châm lý luận gắn với thực tiễn”.

Giảng viên truyền đạt dễ hiểu, kết hợp lồng ghép liên hệ các vấn đề thời sự, các sự kiện diễn ra tại địa phương. Ảnh: THIỆN NHẬN
Giảng viên truyền đạt dễ hiểu, kết hợp lồng ghép liên hệ các vấn đề thời sự, các sự kiện diễn ra tại địa phương. Ảnh: THIỆN NHẬN

Tính từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên (năm 2020) đến nay, Trung tâm Chính trị huyện đã mở được 78 lớp cho 7.879 học viên. Qua đào tạo, bồi dưỡng giúp học viên thấm nhuần quan điểm lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương. Cô Võ Thị Non - Giáo viên Trường Tiểu học Hòa Tú 1B, xã Hòa Tú 1 chia sẻ: “Qua đợt học tập lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa XXII năm 2024 tại huyện Mỹ Xuyên, bản thân em được nâng cao trình độ lý luận chính trị, nắm vững những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, học từ lý thuyết đến thực tiễn, phát huy những giá trị truyền thống và tự hào dân tộc, ý thức tự lực tự cường của nhân dân ta. Từ đó ra sức trau dồi những phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm hoàn thiện bản thân hơn về bản lĩnh chính trị và đạo đức cách mạng trước những yêu cầu đổi mới, phát triển không ngừng của đất nước và hội nhập quốc tế. Từ những gì học được, bản thân em và các bạn sẽ áp dụng vào thực tiễn, nâng cao chất lượng thực hiện công việc được giao”.

Với phương châm “lý luận gắn liền với thực tiễn”, trong quá trình giảng dạy, trung tâm còn tổ chức những chuyến đi thực tế trải nghiệm, thăm các khu di tích lịch sử cách mạng, địa chỉ đỏ, bảo tàng… nhằm giáo dục truyền thống, góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cô Phạm Thị Phương Anh - Giáo viên Trường Thực hành Sư phạm, ở thị trấn Mỹ Xuyên, nêu cảm nghĩ: “Được Trung tâm Chính trị huyện tổ chức cho đi thực tế, ấn tượng của tôi khi vào Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh đồng bằng sông Cửu Long và Bảo tàng Quân khu 9 ở thành phố Cần Thơ là có rất nhiều hiện vật, tư liệu quý qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ của nhân dân ta, đặc biệt tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, tôi rất xúc động và trân quý. Chuyến đi này rất có ý nghĩa, giúp tôi truyền đạt lại cho học sinh trong thời gian tới được tốt hơn”.

Việc nâng cao chất lượng giảng dạy gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ được Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, góp phần thực hiện tốt chuyên đề năm 2024 của tỉnh Sóc Trăng là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc và con người Sóc Trăng, đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Đồng chí Phan Ngọc Huyền - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Trong thời gian tới, Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy và phối hợp với các ngành để mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên ở cơ sở; tiếp tục mở lớp cập nhật kiến thức và 1 lớp đảng viên mới; đặc biệt là trong thời điểm tất cả chúng ta đang hướng đến đại hội đảng các cấp, Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên cũng đã lên kế hoạch để mở 1 lớp bồi dưỡng chuyên đề Đảng ta thật là vĩ đại, trong đó chúng tôi sẽ liên kết, lồng ghép những nội dung lịch sử Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên để làm sao cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ngày càng thêm tự hào vững tin dưới ngọn cờ lãnh đạo vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần ra sức phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển phồn vinh hơn. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Huyện ủy và sự phối hợp tốt với các ngành, các cấp, tin rằng trong thời gian tới Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên hoạt động sẽ ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên phấn đấu đạt nhiều kết quả nổi bật hơn nữa trong thời gian tới, nhất là đổi mới phương pháp giảng dạy, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Góp phần cùng với Đảng bộ huyện thực hiện thắng lợi công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng quê hương Mỹ Xuyên ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

THIỆN NHẬN