Bàn giao nhà khuyến học và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

16:51, 19/07/2024

STO - Ngày 19/7, Hội Khuyến học huyện Châu Thành phối hợp Hội Khuyến học xã An Ninh tổ chức Lễ bàn giao nhà khuyến học cho gia đình học sinh khó khăn về nhà ở tại xã An Ninh, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ông Nguyễn Bá Nhiệm - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo Hội Khuyến học huyện, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Châu Thành đã đến dự.

Căn nhà được bàn giao cho gia đình ông Kim Đoàn, xã An Ninh. Được biết, hộ ông Đoàn thuộc hộ nghèo, nhà không có đất sản xuất, ông Đoàn là lao động chính với nghề mua bán ve chai nhưng thu nhập bấp bênh, gia đình có 3 đứa con. Nhà ở đã xuống cấp nhiều năm nhưng không có kinh phí sửa chữa hay xây mới. Biết hoàn cảnh của ông, mạnh thường quân Huỳnh Thanh Sang (ở xã An Ninh) vận động các nguồn hỗ trợ xây nhà với tổng số tiền 76 triệu đồng. Sau thời gian xây dựng, căn nhà đã hoàn thành, đem lại niềm vui và phấn khởi cho gia đình ông Đoàn.

Ban tổ chức trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NGỌC HẢI

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Khuyến học huyện, ông Huỳnh Thanh Sang tặng nhiều phần quà cho 2 con ông Đoàn và các em học sinh hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Hội Khuyến học tỉnh và huyện tặng học bổng cho 2 con ông Đoàn, tổng số tiền 2,5 triệu đồng; ông Huỳnh Thanh Sang vận động nguồn tặng thêm 2 chiếc xe đạp cho 2 em thuận tiện đến trường. Hội Khuyến học huyện vận động trao 20 phần quà cho học sinh; ông Huỳnh Thanh Sang vận động tặng 60 phần quà cho học sinh. 

Đảng ủy - UBND xã An Ninh và nhà tài trợ tặng thêm các phần quà cho gia đình ông Đoàn và động viên gia đình sớm vượt qua khó khăn, có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

NGỌC HẢI