Khảo sát thực tế các cây cầu được đề xuất xây mới trên địa bàn huyện Kế Sách

14:11, 20/08/2024

STO - Sáng ngày 20/8, đoàn khảo sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đi khảo sát thực tế một số cây cầu được đề xuất xây mới trên địa bàn huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Tham gia cùng với đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế một số cây cầu trên Đường tỉnh 932, gồm: cầu Đầu Sóc, cầu Mười Sen, cầu Hai Vọng và cầu Ninh Thới. Ngoài ra, đoàn còn đến khảo sát 2 cây cầu trên Đường tỉnh 932 C: cầu Lò Gạch và cầu Kênh Nổi.

Đoàn đến khảo sát thực tế tại cầu Lò Gạch. Ảnh: KIM NGỌC

Làm việc với đoàn khảo sát HĐND tỉnh, đại diện Sở Giao thông Vận tải thông tin với đoàn nắm là các cây cầu này đã được đưa vào sử dụng lâu năm, không còn đảm bảo để phục vụ nhân dân đi lại và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cụ thể, các cây cầu này chiều ngang khá nhỏ hẹp, xe ôtô qua lại phải nhường nhau, điều này khiến việc phát triển sản xuất, lưu thông hàng hóa, vận chuyển vật liệu... về nông thôn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trước thực tế cầu tương đối nhỏ và cũng đã hư hỏng nhiều, được gia cố, sửa chữa nhiều lần, vì vậy chính quyền và nhân dân địa phương rất mong muốn cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư xây dựng cầu mới để phục vụ phát triển kinh tế của địa phương và đi lại của nhân dân.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải trình bày và đi khảo sát thực tế từng cây cầu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu ghi nhận ý kiến đề xuất xây mới các cây cầu nói trên của cơ quan chức năng, HĐND tỉnh sẽ tổng hợp những ý kiến để báo cáo về trên xem xét, giải quyết.

KIM NGỌC