Khánh thành cầu nông thôn trị giá trên 240 triệu đồng

18:51, 19/08/2024

STO - Chiều ngày 19/8, tại ấp Ngã Tư, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) diễn ra Lễ khánh thành cầu Ngã Tư, thuộc ấp Ngã Tư, xã Tân Thạnh. Tham dự lễ khánh thành có các đồng chí: Võ Thanh Quang - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lâm Tiến Thạch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú; Chi hội Thiện Nhân Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tân Thạnh và đông đảo người dân trong ấp Ngã Tư.

Sau khi tiếp nhận nguồn kinh phí được hỗ trợ từ đơn vị tài trợ là Chi hội Thiện Nhân và gia đình cô Dương Thị Ngọc Trinh (con gái nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp), địa phương đã tiến hành thực hiện các phần việc và khởi công xây dựng cầu vào ngày 4/7/2024. Sau gần 1 tháng, cầu giao thông nông thôn nối liền giữa ấp Ngã Tư và ấp Cái Đường đã hoàn thành trước 13 ngày so với dự kiến kế hoạch, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng như thiết kế ban đầu. Cầu được thiết kế xây dựng bằng bê tông cốt thép, với chiều dài 21m; chiều rộng 3,2m; trọng tải 2,5 tấn; độ thông thuyền đứng 2m, độ thông thuyền ngang 7m. Tổng kinh phí xây dựng cầu nông thôn Ngã Tư trên 240 triệu đồng.

  Nghi thức cắt băng khánh thành cầu Ngã Tư. Ảnh: KIM NGỌC

Phát biểu tại buổi khánh thành cầu, Bí thư Huyện ủy Lâm Tiến Thạch cho biết, sau khi cầu được xây dựng xong và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện và giúp cho người dân thuận tiện trong việc đi lại, giao thương hàng hóa được dễ dàng, đặc biệt là các em học sinh khi đến trường vào mùa mưa đảm bảo an toàn tốt hơn trong thời gian tới.

Dịp này, ban tổ chức trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần trị giá 500.000 đồng và trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho nhà tài trợ.

KIM NGỌC