Lan tỏa phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi ở huyện Long Phú

TẤN PHÁT 04:58, 22/10/2024

STO - Giai đoạn 2019 - 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Long Phú (Sóc Trăng) đã tập trung triển khai phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi với nhiều cách làm sáng tạo, bằng những việc làm nhỏ nhất. Thông qua phong trào đã góp phần giáo dục, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, tạo điều kiện cho hội viên, thanh niên trong huyện được đóng góp sức trẻ tham gia xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Để phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi thực sự lan tỏa đến từng hội viên, thanh niên, Hội LHTN Việt Nam huyện Long Phú đã định hướng cho các cơ sở hội trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống trong hội viên, thanh niên và học sinh thông qua hoạt động Hành trình giáo dục truyền thống. Kết quả từ năm 2019 đến nay, các cấp bộ hội trong huyện đã triển khai phong trào, thực hiện trên 75 cuộc với hơn 3.700 lượt cán bộ, hội viên, thanh niên và người dân tham gia.

Đồng thời, các cấp bộ hội trong huyện còn tích cực triển khai các cuộc vận động Tuổi trẻ Long Phú học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thanh niên với văn hóa giao thông, thường xuyên phát động cho cán bộ, hội viên thực hiện Ngày thứ Bảy tình nguyện - giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân nhằm góp phần định hướng cho cán bộ, hội viên, thanh niên sống đẹp, sống có ích. Qua đó, các cơ sở hội đã tổ chức được trên 750 cuộc thi, đố vui, hái hoa dân chủ với chủ đề Tuổi trẻ Long Phú với tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thành lập 13 cổng trường an toàn giao thông, 11 đội thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tham gia hướng dẫn kích hoạt thành công 63.662 tài khoản định danh điện tử mức 1 và mức 2, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho trên 8.000 lượt người dân. Ngoài ra, Hội LHTN Việt Nam huyện còn phối hợp tổ chức được 820 cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền với cán bộ, hội viên, thanh niên với trên 12.300 lượt hội viên, thanh niên tham gia.

Hội LHTN Việt Nam các cấp huyện Long Phú quan tâm khuyến khích, hỗ trợ hội viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Ảnh: TẤN PHÁT
Hội LHTN Việt Nam các cấp huyện Long Phú quan tâm khuyến khích, hỗ trợ hội viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Ảnh: TẤN PHÁT

Bên cạnh đó, phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi trên địa bàn huyện Long Phú còn được thể hiện rõ nét qua việc khuyến khích, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Các cấp bộ hội trong huyện đã tranh thủ các nguồn vốn vay ưu đãi hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, xây dựng mô hình thanh niên khởi nghiệp, hỗ trợ thanh niên thoát nghèo, phối hợp các ngành liên quan tổ chức các lớp học nghề, tư vấn nghề nghiệp. Kết quả đã hỗ trợ vốn vay cho trên 100 hội viên, thanh niên thực hiện mô hình sản xuất, kinh doanh với số tiền trên 2 tỷ đồng, thành lập mới 5 tổ hợp tác, 11 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế. Đồng thời, dạy nghề cho 2.000 hội viên, thanh niên, tổ chức 5 lớp tập huấn trang bị kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên, 55 lớp chuyển giao kỹ thuật cho 1.375 lượt hội viên, thanh niên dự, tư vấn và giới thiệu việc làm cho 2.225 hội viên, thanh niên tham gia.

Anh Trần Vũ Phong, xã Song Phụng chia sẻ: “Năm 2021, tôi bắt đầu xây dựng cơ sở nấm Bảo Đăng chuyên sản xuất, kinh doanh nấm đông trùng hạ thảo. Trong những năm qua, chính quyền, tổ chức đoàn, hội ở địa phương đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho cơ sở hoạt động có hiệu quả. Đến nay, doanh thu của cơ sở đạt 420 triệu đồng/năm, lợi nhuận 140 triệu đồng/năm”.

Phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được hội LHTN Việt Nam các cấp huyện Long Phú hưởng ứng thông qua các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Ảnh: TẤN PHÁT
Phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được hội LHTN Việt Nam các cấp huyện Long Phú hưởng ứng thông qua các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Ảnh: TẤN PHÁT

Song song đó, phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi còn được các cấp bộ hội trong huyện Long Phú hưởng ứng thông qua các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Các hoạt động xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của hội viên, thanh niên trong huyện được triển khai với nhiều nội dung như: chương trình Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đơn cử như Hội LHTN Việt Nam thị trấn Long Phú đã tổ chức 15 cuộc ra quân Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ Nhật xanh. Đồng thời trồng trên 3.000 cây xanh, sửa chữa, phát quang 16km đường giao thông. Ngoài ra Hội LHTN Việt Nam thị trấn còn chăm sóc, thăm hỏi, giúp đỡ 120 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân các dịp lễ, Tết; tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho trên 150 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách, tặng trên 200 phần quà cho người nghèo trong thị trấn. Kết quả trong giai đoạn 2019 - 2024, các cấp bộ hội trong huyện đã xây dựng được 25 công trình thanh niên cấp huyện và 114 công trình thanh niên cấp cơ sở, khám và phát trên 3.500 phần thuốc miễn phí, tặng 2.860 phần quà cho gia đình chính sách, hội viên, thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

“Những kết quả đạt được trong việc triển khai phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi của các cấp bộ hội huyện Long Phú thời gian qua đã góp phần xây dựng thế hệ thanh niên trong huyện với tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn. Thời gian tới, các cấp bộ hội trong huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào này bằng nhiều hoạt động đa dạng như tổ chức cho thanh niên đến với địa danh lịch sử, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo khả thi trong hội viên, thanh niên để tư vấn, hỗ trợ. Đồng thời tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương” - đồng chí Nguyễn Hoài Hận - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Long Phú cho biết.

TẤN PHÁT