“Đảng ta thật là vĩ đại”

CTV 02:45, 20/10/2024

STO - Đây là một trong những lớp bồi dưỡng quan trọng được Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)​​​​​​​ chỉ đạo tổ chức trong năm 2024, giúp cho cán bộ, đảng viên nắm được những nội dung, ý nghĩa của chuyên đề, từ đó ra sức phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với ông Trần Văn Bát - Bí thư Chi bộ ấp Bưng Chụm, xã Tham Đôn, lớp bồi dưỡng chuyên đề lịch sử Đảng “Đảng ta thật là vĩ đại” có ý nghĩa quan trọng. Tham gia lớp này ông được cập nhật những kiến thức mới, hiểu biết nhiều hơn về Đảng, từ đó vận dụng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ được tốt hơn. “Lớp này rất bổ ích để tôi vận dụng tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt hơn các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Đảng bộ xã giao cho chi bộ”, ông Bát chia sẻ.

Ngoài chuyên đề trên, báo cáo viên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng còn dành thời gian triển khai Chuyên đề đường lối ngoại giao cây tre Việt Nam. Qua đó giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên hiểu biết hơn tầm nhìn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đường lối ngoại giao cây tre, đây là chủ trương đúng đắn, sáng tạo trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Bà Ngô Thị Phượng Lanh - Bí thư Chi bộ ấp Hòa Thượng, xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Tôi rất tâm đắc về đường lối ngoại giao cây tre của Việt Nam và sẽ vận dụng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của mình tại ấp Hòa Thượng được tốt hơn. Đây là ấp đa số là đồng bào công giáo, nên tôi phải vận dụng và uyển chuyển, mềm dẻo để nhân dân tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước ta, để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sống tốt đời, đẹp đạo”.

Cán bộ, đảng viên huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) học tập chuyên đề về đường lối ngoại giao cây tre Việt Nam. Ảnh: THIỆN NHẬN
Cán bộ, đảng viên huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) học tập chuyên đề về đường lối ngoại giao cây tre Việt Nam. Ảnh: THIỆN NHẬN

Đồng chí Thiệu Đặng Quỳnh Trang - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Lớp bồi dưỡng chuyên đề lịch sử Đảng “Đảng ta thật là vĩ đại” được biên soạn theo Đề cương của Ban Tuyên giáo Trung ương, đặc biệt trong lớp này có 2 chuyên đề quan trọng, đó là chuyên đề ngoại giao cây tre Việt Nam của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chuyên đề giáo dục truyền thống lịch sử Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên giai đoạn từ năm 1930 đến nay. Thông qua lớp này, cán bộ, đảng viên học tập được những thành tựu to lớn và sự cống hiến của Đảng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, giúp cán bộ, đảng viên giữ được lòng tin, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Chúng tôi mong muốn các đồng chí đảng viên tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, chỉ tiêu của từng cơ quan, đơn vị”.

Toàn huyện Mỹ Xuyên có 53 tổ chức cơ sở đảng. Việc tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề lịch sử Đảng “Đảng ta thật là vĩ đại” năm 2024 có ý nghĩa quan trọng, nhằm tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo, sứ mệnh, sự cống hiến của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, qua đó củng cố niềm tin, lòng tự hào của cán bộ, đảng viên dưới ngọn cờ lãnh đạo vẻ vang của Đảng; tăng cường trách nhiệm, tinh thần cống hiến, sự đoàn kết, thống nhất cao về ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là trong thời điểm toàn huyện thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

THIỆN NHẬN