Thăm, tặng quà các điểm chùa Khmer, cán bộ hưu trí nhân dịp lễ Sene Đôn Ta tại huyện Trần Đề

VĂN SÔNG - ANH TUẤN 16:05, 26/09/2024

STO - Nhân dịp lễ Sene Đôn Ta của đồng bào Khmer năm 2024, ngày 26/9, đoàn cán bộ của tỉnh Sóc Trăng gồm các đồng chí: Lý Bình Cang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Phú Hòa - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, tặng quà các điểm chùa và cán bộ hưu trí trên địa bàn huyện Trần Đề. Cùng đi với đoàn có đồng chí Lưu Hữu Danh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Trọng Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn đến thăm và tặng quà chùa Chông Prết.

Theo đó, đoàn đã đến thăm các chùa: Bâng Tone Sa xã Viên An; Prết Om Pu xã Thạnh Thới An; Chông Prết xã Viên An và chùa Phđau Pên xã Viên Bình. Tại các nơi đến, đoàn đã gửi lời chúc đến các vị sư sãi, ban quản trị các chùa và bà con phật tử đón lễ Sene Đôn Ta năm nay nhiều niềm vui, hạnh phúc và thịnh vượng; đồng thời thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng năm 2024, các công trình, dự án trọng điểm đang triển khai, các chính sách an sinh xã hội, chính sách đầu tư, hỗ trợ cho vùng đồng bào dân tộc, qua đó mong muốn thời gian tới các vị sư sãi, ban quản trị các chùa tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó các dân tộc, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đại diện ban quản trị các chùa đã gửi lời cảm ơn đến đoàn; đồng thời, hứa sẽ vận động đồng bào Khmer tại địa phương chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà đồng chí Thạch Thal - nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và chúc gia đình đón lễ Sene Đôn Ta vui tươi, an lành và hạnh phúc. Mong muốn thời gian tới, với kinh nghiệm và uy tín của mình, đồng chí tiếp tục có nhiều đóng góp cho địa phương.

VĂN SÔNG - ANH TUẤN