Bổ sung nội dung hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng

10:21, 26/08/2024

STO - Sáng ngày 26/8, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với các ngành liên quan để đóng góp kế hoạch thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2024 - 2025.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Theo thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Sóc Trăng, 2 tỉnh sẽ hợp tác ở 2 nội dung là kết nối, tiêu thụ nông sản và giới thiệu các doanh nghiệp tiềm năng đầu tư vào tỉnh Sóc Trăng. Đến nay, một số sở, ngành 2 địa phương đã kết nối, chủ yếu là trưng bày, giới thiệu sản phẩm địa phương. Thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức đoàn đi khảo sát nhu cầu đầu tư vào tỉnh Sóc Trăng; khảo sát, học tập mô hình tại các làng nghề, ngành nghề có sản phẩm OCOP đã được công nhận 4 sao và 5 sao.

Các đại biểu cho rằng, các sở, ngành tỉnh Sóc Trăng tăng cường kết nối với các sở, ngành Thành phố Hồ Chí Minh; các sở, ngành chủ động phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư để tham mưu cho UBND tỉnh về các nội dung hợp tác…

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị bổ sung nội dung kế hoạch thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2024 - 2025; các sở, ngành liên quan chủ động gửi báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, hoàn chỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, tham mưu các nội dung cho UBND tỉnh tại Hội nghị sơ kết việc thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2023 - 2024.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị tổ chức đoàn cán bộ tỉnh Sóc Trăng làm việc với đại diện UBND Thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho đoàn doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đi khảo sát nhu cầu đầu tư vào tỉnh Sóc Trăng, khảo sát, học tập mô hình tại các làng nghề, ngành nghề có sản phẩm OCOP đã được công nhận 4 sao và 5 sao.

HOÀNG PHÚC