Lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng đối thoại với hội viên, nông dân

HUỲNH NHƯ 10:49, 19/09/2024

STO - Sáng ngày 19/9, tại Ban Dân vận Thành ủy Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố với hội viên, nông dân trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Tham gia đối thoại có đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các phòng, ban ngành thành phố Sóc Trăng.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Với chủ đề “Đổi mới định hướng, chọn giải pháp phù hợp để nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay”, tại buổi đối thoại đã có nhiều ý kiến trao đổi xung quanh nội dung: hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong nông nghiệp; việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ, lãnh đạo có những định hướng gì để có thể tạo việc làm tại chỗ giúp nông dân; diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn thành phố ngày càng bị thu hẹp, chính quyền địa phương có những định hướng, giải pháp giúp nông dân thực hiện mô hình kinh tế phù hợp; chính sách hỗ trợ của bảo hiểm xã hội đối với hộ sản xuất nông nghiệp có mức thu nhập trung bình...

Tại chương trình, các đại biểu còn được lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố thông tin về tình hình phát triển nông nghiệp trên địa bàn thành phố Sóc Trăng năm 2024.

Thông qua đối thoại nhằm tăng cường sự gắn kết giữa hội viên, nông dân với cấp ủy Đảng và chính quyền. Đồng thời, tạo điều kiện cho hội viên, nông dân đề xuất ý kiến liên quan đến việc thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như của hội. Qua đó, giúp hội nông dân nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị của hội viên, nông dân; đánh giá đúng thực trạng tình hình, nhất là những vấn đề hiện nay còn vướng mắc, khó khăn để kịp thời có định hướng chỉ đạo giải quyết nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội trong việc thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân.

HUỲNH NHƯ