Ký quy chế phối hợp thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

00:42, 12/06/2024

STO - Chiều ngày 11/6, tại Công an tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giữa Công an tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng. Các đồng chí: Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh và Trịnh Bích Tuyền - Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh đồng chủ trì lễ ký kết.

Theo nội dung ký kết, Công an tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh sẽ phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách đến các cấp, các ngành, tầng lớp nhân dân, đối tượng thụ hưởng để tiếp cận và thực hiện hiệu quả công tác tái hòa nhập cộng đồng, tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn; quán triệt cho cán bộ, nhân viên nắm vững các quy định của pháp luật trong công tác tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù để triển khai thực hiện. Tuyên truyền sâu rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững; người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù sử dụng vốn có hiệu quả; tuyên truyền việc chấp hành nghĩa vụ “có vay - có trả” đến các đối tượng vay vốn.

Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết quy chế phối hợp trước sự chứng kiến của lãnh đạo các đơn vị, phòng chức năng. Ảnh: QUANG BÌNH

Theo chương trình phối hợp, giữa Công an tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh sẽ phối hợp triển khai cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù; phối hợp rà soát, xử lý đối với khách hàng vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội đi khỏi nơi cư trú; phối hợp lập hồ sơ xử lý nợ bị rủi ro đối với khách hàng vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh và phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tổ chức giải ngân cho vay tái hòa nhập cộng đồng.

Thông qua việc ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường trách nhiệm giữa Công an tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh trong thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; bảo đảm sự chỉ đạo, điều hành tập trung, thống nhất. Đồng thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng hoặc đề xuất khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích, có nhiều đóng góp cho công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức triển khai hỗ trợ người nghèo, người chấp hành xong án phạt tù và hoạt động tín dụng chính sách xã hội.

QUANG BÌNH