Vào khoảng 10 giờ ngày 19/11/2024, tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Bản Việt thị xã Ngã Năm, có 1 người phụ nữ đến yêu cầu chuyển 139 triệu đồng vào một tài khoản khác. Qua trao đổi để lấy thông tin, giao dịch viên ngân hàng phát hiện có nhiều dấu hiệu nghi vấn như: người phụ nữ này có biểu hiện lo lắng, hoang mang, không biết cụ thể về thông tin của người yêu cầu chuyển khoản, với số tiền chuyển khoản lớn nhưng không khai báo được nội dung chuyển khoản… Bằng kiến thức nghiệp vụ, cũng như thường xuyên cập nhật thông tin về những thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, giao dịch viên ngân hàng xác định khả năng khách hàng đã bị lừa đảo là rất cao nên đã giải thích, tuyên truyền, vận động khách hàng không thực hiện giao dịch chuyển tiền vào tài khoản này.
Trụ sở Phòng Giao dịch Ngân hàng Bản Việt Chi nhánh thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng). Ảnh: NGUYỄN HOÀNG |
Ngay sau khi nhận được tin báo từ Ngân hàng Bản Việt, Công an thị xã Ngã Năm đã khẩn trương xác minh, làm rõ dấu hiệu lừa đảo trên không gian mạng. Theo thông tin ban đầu, người phụ nữ đến thực hiện giao dịch chuyển tiền đã nhận lời mời kết bạn với 1 tài khoản Facebook có tên Joo Kim, địa chỉ tại Hàn Quốc. Qua thời gian liên lạc, đối tượng hứa hẹn bán hết tài sản để qua Việt Nam sinh sống cùng người phụ nữ này. Tuy nhiên, đối tượng đã đưa ra nhiều lý do giải thích vẫn chưa bán được tài sản, đang cần chi phí để làm các thủ tục có liên quan nên đã mượn 5.500 USD, tương đương 139 triệu đồng và yêu cầu người phụ nữ này chuyển tiền vào tài khoản do đối tượng cung cấp.
Lực lượng công an phối hợp cùng nhân viên ngân hàng tuyên truyền, giải thích cho người phụ nữ nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn, hoạt động của các đối tượng lợi dụng không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vận động khách hàng này dừng ngay việc thực hiện giao dịch. Qua giải thích, tuyên truyền, người này nhận thấy rõ được việc mình bị lừa và đã dừng thực hiện giao dịch chuyển tiền.
ĐỨC TRUNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin