Thành phố Sóc Trăng gặp nhiều khó khăn trong thực hiện hoạt động văn hóa và du lịch

18:48, 08/07/2024

STO - Chiều ngày 8/7, đoàn công tác thành phố Sóc Trăng do đồng chí Thái Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng làm trưởng đoàn đến làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng để báo cáo những khó khăn và đề xuất, kiến nghị trong thực hiện hoạt động văn hóa và du lịch trên địa bàn thành phố. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Minh Lý - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở.

Theo báo cáo của UBND thành phố Sóc Trăng, trong nỗ lực chỉnh trang đô thị phù hợp với tiêu chí đô thị loại II, thành phố đã kêu gọi đầu tư màn hình LED nhằm phục vụ công tác tuyên truyền chính trị kết hợp quảng cáo. Tuy nhiên, việc lắp đặt màn hình LED hiện nay chưa có hướng dẫn cụ thể nên gặp khó khăn trong việc thực hiện.

Đồng chí Thái Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: LÊ VŨ

Trong hoạt động phát triển du lịch, thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-HĐND, ngày 28/2,2022 của HĐND tỉnh, UBND thành phố Sóc Trăng được phân công chủ trì thực hiện 2 dự án: Dự án xây dựng khu phố du lịch Maspero và Dự án xây dựng làng Homestay Sông Đinh; đến nay việc triển khai các dự án còn vướng thủ tục đề xuất kinh phí để xây dựng đề án. Do đó, thành phố đề xuất Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch bổ sung quy hoạch quảng cáo ngoài trời ở một số vị trí trên địa bàn; đồng thời phân quyền cho UBND thành phố trong cấp phép tuyên truyền nhiệm vụ chính trị đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để đảm bảo công tác quản lý nhà nước được chặt chẽ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ UBND thành phố đẩy mạnh thực hiện các dự án du lịch, đảm bảo theo tiến độ đề ra…

Trên cơ sở các đề xuất, kiến nghị của thành phố Sóc Trăng, lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi, chia sẻ một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực quảng cáo, du lịch; các bước, quy trình lập dự án…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Lý ghi nhận những ý kiến, đề xuất của thành phố, đề nghị các phòng chuyên môn sở phối hợp, hỗ trợ UBND thành phố trong các hoạt động văn hóa, du lịch, nhất là thực hiện các thủ tục về kinh phí, đề án phát triển du lịch, kinh tế đêm, từng bước đưa du lịch thành phố Sóc Trăng nói riêng, tỉnh Sóc Trăng nói chung phát triển.

LÊ VŨ