Kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành cải thiện Chỉ số PAPI tại thành phố Sóc Trăng

12:28, 14/08/2024

STO - Sáng ngày 14/8, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành cải thiện Chỉ số PAPI năm 2024 tại thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng). Làm việc với đoàn có đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cùng lãnh đạo một số phòng, ngành liên quan.

Theo báo cáo của UBND thành phố Sóc Trăng, để duy trì, cải thiện Chỉ số PAPI năm 2024, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân các văn bản và nội dung liên quan. UBND các phường được chọn để khảo sát đã lên kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn, như: triển khai thông qua các cuộc họp chi bộ, họp tổ dân phố với 41 cuộc, có 2.742 lượt người tham dự. Các cơ quan, đơn vị thành phố triển khai trên cổng thông tin điện tử, trên hệ thống truyền thanh thành phố, tạo các nhóm Zalo nội bộ để tuyên truyền thực hiện chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành phố, công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về Chỉ số PAPI với 15 cuộc, có 147 lượt cán bộ, công chức, viên chức dự.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KIM NGỌC

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phường của thành phố được chọn để khảo sát báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong việc duy trì, cải thiện Chỉ số PAPI. Sau khi nghe báo cáo của địa phương, các thành viên trong đoàn giải đáp những thắc mắc của các đơn vị được chọn để khảo sát đặt ra, nhằm giúp địa phương đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ khảo sát tới.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Huỳnh Văn Nam đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành cải thiện Chỉ số PAPI của thành phố Sóc Trăng trong thời gian qua và mong rằng đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đáng phấn khởi trong năm 2023, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc khảo sát năm 2024. Đồng thời, thành phố Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trên địa bàn về cả nội dung và hình thức nhằm góp phần giữ vững và nâng cao Chỉ số PAPI năm 2024.

Trước đó, ngày 13/8, đoàn kiểm của tỉnh do đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành cải thiện Chỉ số PAPI năm 2024 trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Năm 2024, ấp No Tom, ấp Hòa Giang thuộc xã Hòa Đông và Khóm 1, Khóm 2 thuộc Phường 1, thị xã Vĩnh Châu được chọn để khảo sát, đánh giá Chỉ số PAPI năm 2024. Trên cơ sở đó, UBND thị xã Vĩnh Châu chỉ đạo các địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến 8 nội dung có liên quan đến Chỉ số PAPI cho cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể người dân trên địa bàn nắm.

Làm việc với đoàn kiểm tra, các địa phương được chọn để khảo sát trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu đã báo cáo một số nội dung về công tác chuẩn bị cho cuộc khảo sát cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

  KIM NGỌC