Chi hội trưởng cựu chiến binh tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

06:45, 31/08/2024

STO - Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua, ông Trương Thanh Tùng - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Phú Bình, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào xây dựng nông thôn mới. Từ đó, đã tạo sức lan tỏa và chuyển biến mạnh về nhận thức, hành động trong hội viên, cộng đồng dân cư chung tay xây dựng quê hương ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Nhiều năm qua, ông Trương Thanh Tùng, được coi là một trong những tấm gương cựu chiến binh gương mẫu vượt qua mọi khó khăn, vươn lên thoát nghèo với mô hình chăn nuôi heo, nấu rượu và thường xuyên đóng góp tiền, ngày công lao động để chung sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tiếp tôi trong căn nhà tường khang trang, cựu chiến binh Trương Thanh Tùng chia sẻ: “Thời gian qua, được các cấp ủy và chính quyền, nhất là Hội Cựu chiến binh xã Phú Tâm phát động phong trào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, tôi đều tích cực tham gia, đặc biệt đăng ký thực hiện 11 nội dung của Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động về xây dựng nông thôn mới, gắn với 15 tiêu chuẩn đăng ký hộ văn hóa nông thôn mới, ấp văn hóa nông thôn mới. Tôi xác định mục tiêu xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, cần thiết và lâu dài, góp phần cải thiện đời sống nhân dân, chỉnh trang cảnh quan nông thôn. Để thực hiện được điều đó, tôi luôn nỗ lực cùng chi hội, chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cho hội viên cựu chiến binh, thành lập câu lạc bộ, chi hội đoàn kết giúp nhau phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Ông Trương Thanh Tùng  - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Phú Bình, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) cắt tỉa hoa theo tuyến huyện lộ. Ảnh: PON LƯ

Ông Trương Thanh Tùng, sinh năm 1963, sau khi rời quân ngũ về với cuộc sống đời thường, ông đã lập gia đình và có 3 người con. Với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ được rèn luyện trong môi trường quân đội, cựu chiến binh Trương Thanh Tùng đã thể hiện ý chí, không ngại khó khăn, quyết tâm lao động sản xuất để có cuộc sống ổn định hơn. Nhờ sự cần cù, chịu khó, ông làm nhiều mô hình kinh tế để tăng thu nhập. Với 1ha trồng lúa, rồi tăng cường nuôi heo, nấu rượu, hằng năm, gia đình ông Tùng đều có lợi nhuận, đảm bảo cuộc sống gia đình và lo cho các con ăn học thành đạt. Hiện các con của ông Tùng sau khi ra trường có việc làm ổn định tại các công ty ở tỉnh Bình Dương.

Ông Trương Thanh Tùng chia sẻ thêm: “Năm 2013, được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, Hội Cựu chiến binh xã, tôi tiếp cận được nguồn vốn vay từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành 50 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Tôi bắt đầu nuôi heo và nấu rượu. Riêng nấu rượu mỗi ngày được hơn 60 lít, thu nhập trung bình cũng được 500.000 - 600.000 đồng. Còn chăn nuôi heo, những năm đầu tôi cũng gặp không ít khó khăn, sau này tìm hiểu về cách chăm sóc, kỹ thuật chăn nuôi heo nên đàn heo của tôi phát triển tốt. Một năm tôi nuôi được 2 lứa heo, thu nhập khoảng 100 triệu đồng. Hiện gia đình tôi đã xây dựng được ngôi nhà khang trang. Đời sống được như ngày hôm nay, tôi rất vui mừng, không có nặng gánh về kinh tế nữa”.

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp, ngoài tuyên truyền, vận động hội viên đoàn kết giúp nhau phát triển sản xuất, ông Tùng còn vận động hội viên tích cực đóng góp các loại quỹ như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, vận động nhân dân được 55 hộ làm hàng rào, 350 cột cờ và phát quang, đắp lề lộ tuyến huyện lộ được hơn 4km, trong đó, ông tham gia 37 ngày công lao động làm đường nông thôn, góp hơn 7 triệu đồng.

Theo đồng chí Trần Thanh Nghĩa - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Tâm, sau khi xã phát động phong trào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, cựu chiến binh Trương Thanh Tùng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông luôn gương mẫu, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, tuyên truyền người thân trong gia đình cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, chăm lo phát triển kinh tế, thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường, đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn.

PON LƯ