Cô hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”

05:52, 08/08/2024

STO - Bằng tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, sáng tạo, tâm huyết với nghề, cô Nguyễn Thị Tuyết Vân - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Mai Hoa, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) là một trong những tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Vân - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Mai Hoa, Phường 5, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Với niềm đam mê nghề dạy học và yêu mến trẻ nhỏ, cô Vân quyết tâm theo đuổi nghề giáo viên mầm non. Vào nghề từ năm 1997, trải qua quá trình công tác, phấn đấu không ngừng nghỉ, đến năm 2016, cô được tập thể tín nhiệm và cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ là Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Mai Hoa từ đó cho đến nay. Trên cương vị là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Vân luôn động viên, truyền cảm hứng cho giáo viên, cán bộ quản lý cùng nhau cố gắng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, đưa thành tích nhà trường ngày một đi lên. Cụ thể, từ năm học 2017 - 2018 đến năm học 2021 - 2022, Trường Mẫu giáo Mai Hoa liên tục được UBND tỉnh tặng bằng khen “Tập thể Lao động xuất sắc” và cờ thi đua “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Thời gian qua, với vai trò lãnh đạo, cô đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên tham gia tốt các phong trào, hội thi, nổi bật là hội thi “Thiết kế làm đồ dùng dạy học”, hội thi “Bé tìm hiểu Luật giao thông” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” đã lan tỏa đến các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thành phố học tập. Điều đó không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn đưa Trường Mầm non Mai Hoa trở thành địa chỉ tin cậy, được nhiều phụ huynh tin tưởng, lựa chọn và gửi gắm con theo học.

Cô Vân chia sẻ: "Tôi nghĩ phẩm chất quan trọng của một nhà giáo là lòng yêu nghề, yêu nghề là cơ sở, nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác, yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến giảng dạy, cải tiến công tác quản lý. Trong công tác quản lý, bản thân tôi luôn đi đầu trong đổi mới phương pháp quản lý giáo dục, cùng với tập thể Ban Giám hiệu nhà trường có nhiều biện pháp chỉ đạo sáng tạo, linh hoạt để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học; chỉ đạo sâu sát đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường để thực hiện kế hoạch; luôn kiểm tra, nhắc nhở và giúp đỡ giáo viên vươn lên trong công tác, tự tin tham gia các phong trào của ngành".

Nhận thức rõ giáo viên là yếu tố quyết định, là khâu then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, cô luôn động viên đội ngũ giáo viên gắn bó với nhà trường, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cô đã chỉ đạo tổ chức hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp trường” và tổ chức các hội thảo chuyên đề về đổi mới dạy và học, qua đó, xây dựng đội ngũ giáo viên có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng. Đến nay, trường có 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn theo quy định.

Trong công việc, đối với đồng nghiệp, cô Vân là người lãnh đạo tận tụy với công việc, luôn cầu thị, biết lắng nghe ý kiến đóng góp xây dựng tập thể và không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, lấy kết quả công việc làm đầu; còn trong gia đình cô luôn là người mẹ, người vợ đảm đang, mẫu mực.

Qua 27 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô Nguyễn Thị Tuyết Vân đã đem hết khả năng, tâm huyết của mình cho từng lứa học sinh, cho sự phát triển của nhà trường, xứng đáng với niềm tin của đồng nghiệp, học sinh và các bậc phụ huynh. Với những đóng góp tích cực cho sự nghiệp “trồng người” cô đã được các cấp, ngành ghi nhận. Nhiều năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục”, mới đây cô vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

HUỲNH NHƯ