Ngày hội Văn hóa - Thể thao với nhiều hoạt động giao lưu thiết thực

05:00, 31/08/2024

STO - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), 79 năm ngày truyền thống ngành Văn hóa và Thông tin (28/8/1945 - 28/8/2024), vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND thị xã Vĩnh Châu tổ chức thành công Ngày hội Văn hóa - Thể thao, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng lần thứ XVI năm 2024.

Ngày hội tổ chức các hoạt động nghệ thuật, du lịch như: triển lãm ảnh về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng dân tộc thiểu số, chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc của các dân tộc (Kinh, Khmer, Hoa) phục vụ nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra, ngày hội còn diễn ra các hoạt động thể dục - thể thao như: bi sắt, bi da, bóng chuyền hơi, cầu lông; trò chơi dân gian nhảy dây tập thể, ném bóng vào rổ...

Lãnh đạo thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia. Ảnh: SONG LÊ

Đây là hoạt động tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành Thông tin và Truyền thông các cấp trong tỉnh có dịp giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Đồng thời, góp phần rèn luyện và nâng cao sức khỏe, tăng cường thể lực, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, nhằm phục vụ tích cực cho việc học tập, lao động và hoàn thành tốt công tác.

Bên cạnh đó, thị xã Vĩnh Châu còn tổ chức quảng bá du lịch, hướng dẫn các đoàn tham quan du lịch tại nhà cổ Họ Lai, Cổ Miếu Thiên Hậu, chùa Ông. Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá giới thiệu nền văn hóa lịch sử đa dạng của dân tộc Kinh, Khmer, Hoa gắn với Lễ hội Phước Biển, lễ cúng Đình Khánh Hòa, lễ chùa Bà, lễ dâng hương liệt sĩ - nhà sư yêu nước Achar Sơn Thal. Những nét đặc trưng này đã tạo nên một giá trị tinh thần vô giá cho thị xã Vĩnh Châu.

Các vận động viên tham gia chơi môn bi sắt. Ảnh: SONG LÊ

Đồng chí Trần Trí Vân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết, trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao của tỉnh nói chung, thị xã Vĩnh Châu nói riêng đã có những bước phát triển khá toàn diện. Trong đó, công tác xã hội hóa ngày càng thu hút được nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân quan tâm và ủng hộ. Thị xã Vĩnh Châu có nhiều điểm di tích lịch sử, các ngôi chùa mang kiến trúc nghệ thuật độc đáo, điểm du lịch biển cùng các sản phẩm đặc sản đã trở thành thương hiệu riêng. Tất cả tạo cho Vĩnh Châu nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch, vừa góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, lễ hội, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ngày hội Văn hóa - Thể thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng lần thứ XVI năm 2024 được thị xã Vĩnh Châu đăng cai tổ chức thành công tốt đẹp. Với hơn 400 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến từ 22 đơn vị tham gia thi đấu 4 môn thể thao và 3 môn trò chơi dân gian, ban tổ chức đã trao 48 giải cho các vận động viên, đơn vị đạt thành tích cao. Thông qua các hoạt động thiết thực trong 2 ngày đã góp phần phát huy và thúc đẩy sự nghiệp thể dục - thể thao của tỉnh Sóc Trăng nói chung, thị xã Vĩnh Châu nói riêng ngày càng phát triển.

SONG LÊ