“Giải pháp đột phá hiệu suất” trong nuôi tôm công nghệ cao

15:35, 13/08/2024

STO - Đó là chủ đề chính của buổi hội thảo khách hàng do Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam tổ chức vào ngày 13/8, tại Trung tâm Hội nghị Hưng Lộc Phát (thành phố Sóc Tăng). Đến dự có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng; hơn 400 khách hàng là đại diện cho các đại lý, hộ nuôi tôm trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi hội thảo khách hàng. Ảnh: QUANG BÌNH

Thông tin về tình hình nuôi tôm, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, ngành nuôi tôm cả nước nói chung và tại tỉnh Sóc Trăng nói riêng gặp khó khăn do dịch bệnh trong những tháng đầu năm và giá tôm thấp trong thời gian gần đây. Để giá tôm của Việt Nam có thể cạnh tranh với các thị trường khác, nhiều nông dân đã thực hiện đạt mô hình nuôi tôm chi phí thấp, mang lại kết quả khá cao. Đây là hướng đi cho người nuôi tôm tỉnh nhà.

Trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đưa ra những giải pháp giúp người nuôi tôm thành công và chi phí cạnh tranh được, vì đa phần tôm sản xuất ra là để xuất khẩu, với các bài thuyết trình, gồm: giải pháp dinh dưỡng ưu việt ADG cao - FCR thấp; “giải pháp di truyền con giống đột phá tốc độ lớn; giải pháp BIOTIC bảo vệ tôm - cân bằng 3 tác động; giải pháp kỹ thuật năng suất cao, chi phí thấp.

Các giải pháp nêu trên nhằm góp phần tăng tỷ lệ sống, sức chống chịu cho tôm, cải tiến tốc độ lớn; đồng thời cung cấp cho người nuôi tôm thông tin về giá trị dinh dưỡng trong thức ăn nuôi tôm, đem lại lợi thế rút ngắn thời gian nuôi.

QUANG BÌNH