Tập huấn cung cấp thông tin cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

HỒNG TƠ 11:05, 19/09/2024

STO - Sáng ngày 19/9, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tập huấn cung cấp thông tin cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đến tham dự có đồng chí Lâm Hoàng Mẫu - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; trưởng phòng dân tộc các huyện, thị xã, thành phố; cùng 337 đại biểu là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: HỒNG TƠ

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên triển khai các chuyên đề như: Một số kiến thức, kỹ năng và phương pháp hòa giải cho quần chúng trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; tình hình trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; triển khai một số quy định về Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành; tác động của suy thoái, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, hội nghị còn tổ chức thảo luận đưa ra các tình huống thực tế, điển hình giúp các đại biểu dễ hiểu, dễ nắm bắt, từ đó đưa ra những phương hướng giải đáp thiết thực để các đại biểu áp dụng vào từng trường hợp thực tiễn tại địa phương.

Hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để người có uy tín phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

HỒNG TƠ