Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng:
Định hướng nhiều nội dung tuyên truyền trọng tâm tháng 10/2024

CHÍ BẢO 11:35, 18/10/2024

STO - Sáng ngày 18/10, tại trụ sở các ban Đảng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 10/2024, định hướng một số nội dung trọng tâm đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian tới. Đồng chí Lâm Sách - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn - Phó Trưởng Phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh Sóc Trăng báo cáo Chuyên đề “Thực trạng vấn đề dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam hiện nay”. Đồng chí Nguyễn Văn Định - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo Chuyên đề “Một số hoạt động đối ngoại quan trọng của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta thời gian gần đây và những định hướng lớn của công tác đối ngoại thời gian tới”.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: CHÍ BẢO

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lâm Sách định hướng một số nội dung tuyên truyền trọng tâm trong thời gian tới. Tiếp tục tuyên truyền nội dung các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ đang được triển khai và mới ban hành; các bộ luật vừa được Kỳ họp lần thứ 7 Quốc hội khóa XV thông qua; kết quả Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; kết quả Kỳ họp lần thứ 25 HĐND tỉnh… Tiếp tục tuyên truyền, triển khai sinh hoạt chính trị về các tác phẩm của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Tiếp tục tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị gắn với phòng, chống tham nhũng, tiêu cực khẳng định sự quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước, thể hiện trong phát biểu của đồng chí Tô Lâm - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương tại Phiên họp lần thứ 26 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền kết quả thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, gắn với việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc triển khai Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới… Tuyên truyền những chủ đề lớn, trọng tâm từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng theo Hướng dẫn số 110-HD/BTGTU, ngày 27/9/2024 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Trong đó, khẳng định trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức của tình hình thế giới, nhưng với sự điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, hiệu quả của Đảng ta, Chính phủ, Quốc hội, sự đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân… tình hình đất nước tiếp tục ổn định và phát triển trên các lĩnh vực.

Tập trung tuyên truyền những nội dung trọng tâm, cốt lõi trong Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong quá trình xây dựng các dự thảo văn kiện và công tác kiện toàn các chức danh lãnh đạo của bộ, ngành, địa phương; Kế hoạch số 107-KH/TU, ngày 12/9/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng…

CHÍ BẢO