Sôi nổi Hội thi “Trang phục truyền thống người Hoa”

HUỲNH NHƯ 11:51, 18/10/2024

STO - Sáng ngày 18/10, tại chùa La Hán (thành phố Sóc Trăng), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng phối hợp Hội Tương tế người Hoa, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh thành phố, Thành đoàn tổ chức Hội thi “Trang phục truyền thống người Hoa” năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Sóc Trăng.

Ban tổ chức tặng giấy khen cho các cá nhân đạt giải tại Hội thi “Trang phục truyền thống người Hoa”. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Hội thi thu hút 23 thí sinh tham gia đến từ Hội Tương tế người Hoa và các phường trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Với chủ đề “Nét đẹp quê hương”, mỗi thí sinh phải trải qua 2 vòng thi gồm: thi trình diễn trang phục truyền thống trong dịp lễ, Tết của người Hoa, có lời dẫn thuyết trình kèm theo và phần thi trả lời câu hỏi do ban tổ chức đặt ra.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Thái Bội Hoan - đơn vị chùa La Hán, thí sinh Võ Minh Luân - đơn vị Phường 7 đạt giải nhì và thí sinh Nguyễn Văn Thanh - đơn vị Phường 3 đạt giải 3.

Thông qua hội thi nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa qua trang phục của cộng đồng người Hoa trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và là dịp để các thí sinh, các đơn vị học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng người Hoa trong bảo tồn và phát huy trang phục truyền thống trong đời sống cộng đồng.

HUỲNH NHƯ