Theo đánh giá của Tổ Công tác, trong tháng 10/2024, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, đã tiếp nhận được 450 hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNelD; tích hợp được 151.980 sổ sức khỏe trên VNelD (đạt tỷ lệ 9,1%); tích hợp 191.174 bảo hiểm y tế trên VNelD (đạt tỷ lệ 11,38 %); tích hợp 1.138 giấy chuyển tuyến và 17.072 giấy hẹn khám lại trên VNelD; tiếp nhận 31.537 hồ sơ theo 25 dịch vụ công thiết yếu, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 94,6% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận.
Các cơ quan liên quan báo cáo kết quả thực hiện các nội dung theo Đề án 06. Ảnh: SONG LÊ |
Đối với nhóm tiện ích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tính đến hết kỳ chi trả tháng 10/2024, có 86,16% người nhận các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân; các cơ sở y tế, bệnh viện sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp tích hợp bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh đang được tích cực thực hiện. Hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử cho 100% doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai; có 1.045 người nộp thuế sử dụng ứng dụng etax mobile.
Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; làm sạch dữ liệu đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”; triển khai thí điểm các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06 đang được thúc đẩy trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị cũng thông tin về những thuận lợi, khó khăn và đề xuất, kiến nghị giải pháp để các nội dung Đề án 06 được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Trần Văn Hòa đề nghị các cơ quan liên quan cần tập trung chỉ đạo hoàn thành dứt điểm các nhiệm vụ chậm tiến độ, đối với các nhiệm vụ có nguy cơ trễ hạn cần sớm đề ra lộ trình, kế hoạch thực hiện, phân công rõ người, rõ việc, rõ thời gian. Các sở, ban ngành chủ động phối hợp trong việc kết nối các cơ sở dữ liệu về hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp tham gia dịch vụ công trực tuyến. Chủ động đề ra giải pháp, cách làm sáng tạo để cải thiện, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
SONG LÊ
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin