Sóc Trăng phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực

11:41, 23/11/2023

STO - Năm 2023, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Sóc Trăng với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tăng cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Hoạt động này do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng phối hợp với UBND thành phố Sóc Trăng tổ chức vào sáng ngày 23/11, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh thành phố Sóc Trăng.

Đến dự lễ phát động có các đồng chí: Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Sóc Trăng; Võ Thanh Quang - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; lãnh đạo và đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và thành phố Sóc Trăng.

Đại biểu dự Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: NGỌC HẢI

Trong thời gian qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ luôn được tỉnh xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài. Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp luôn quan tâm triển khai thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu về bình đẳng giới; lồng ghép nội dung bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ vào các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nên từ đó khoảng cách giới trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội tiếp tục được thu hẹp; vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội được nâng lên rõ rệt trong các lĩnh vực.

Phát biểu phát động, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc nêu rõ mục tiêu thực hiện trong tháng hành động là nâng cao nhận thức, thúc đẩy sự chủ động tham gia và chung tay hành động của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, gia đình và cộng đồng xã hội trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em; phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và Bưu điện tỉnh Sóc Trăng trao quà cho hội viên Hội Người mù tỉnh. Ảnh: NGỌC HẢI

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Sóc Trăng đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện tốt Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023 với tinh thần thiết thực, hiệu quả…

Dịp này, ban tổ chức và Bưu điện tỉnh trao tặng 15 phần quà cho phụ nữ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là hội viên Hội Người mù tỉnh.

NGỌC HẢI