Huy động trên 240 triệu đồng tiếp sức “Em nuôi của Đoàn”

19:44, 10/07/2024

STO - Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng các em đến trường. Và mô hình “Em nuôi của Đoàn” là điểm nhấn trong công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng. Từ mô hình này, trong năm học 2023 - 2024, Đoàn Khối đã hỗ trợ 62 trẻ em, học sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã trao tặng 204 phần quà, 560 suất học bổng, 7 chiếc xe đạp, tổng kinh phí trên 240,8 triệu đồng.

Mô hình “Em nuôi của Đoàn” được Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát động thực hiện từ năm 2021 đến nay. Số lượng em nuôi của Đoàn tăng lên mỗi năm học. Năm học 2023 - 2024, mô hình “Em nuôi của Đoàn” diễn ra từ tháng 9/2023 đến tháng 5/2024, tổng mức hỗ trợ mỗi em từ 1,8 triệu - 2,7 triệu đồng. Điểm đặc biệt của mô hình này là vào ngày 26 hằng tháng, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đến nhà hoặc trường học trao trực tiếp học bổng cho các em. Nhân đó, thăm hỏi tình hình học tập, nắm thông tin thêm những khó khăn của các em để vận động thêm nguồn hỗ trợ các phần quà.

Mô hình “Em nuôi của Đoàn” đã tiếp sức cho các em có hoàn cảnh khó khăn "vững bước" đến trường. Ảnh: NGỌC HẢI

Tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng, năm học 2024 - 2025, Ban Thường vụ Đoàn Khối sẽ tiếp tục phát động mô hình “Em nuôi của Đoàn” và hoạt động “Ngày 26 tình nguyện”. Mục tiêu hướng đến là phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong việc đồng hành, hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, hạn chế tỷ lệ các em bỏ học. Phát động 1 ngày trong tháng là ngày tình nguyện của tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp, hướng hoạt động có tính quy mô, đồng loạt và có ngày cố định hằng tháng để cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên chủ động thời gian tham gia hoạt động.

Mô hình này sẽ đồng hành với các em học sinh, sinh viên đang học tại các trường trung học phổ thông, cao đẳng là đoàn viên trong Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; các em thiếu nhi con cán bộ đoàn, con đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; các em nuôi của Đoàn thời gian qua. Mức hỗ trợ từ 200.000 - 300.000 đồng/em/tháng từ tháng 9/2024 đến tháng 5/2025. Ngoài ra, Đoàn Khối sẽ rà soát trong “Em nuôi của Đoàn” có bức xúc về nhà ở để hỗ trợ nhà “Mái ấm cho em”; vận động nguồn lực xã hội để hỗ trợ quà, học bổng... cho các em nuôi có thành tích học tập tốt.

NGỌC HẢI