11 đội tranh tài tại hội thi người cao tuổi tìm hiểu về bảo vệ môi trường và nghiệp vụ công tác hội

NGỌC HẢI 09:52, 19/09/2024

STO - Sáng ngày 19/9, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh (thành phố Sóc Trăng), Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng phối hợp Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thi người cao tuổi tìm hiểu về bảo vệ môi trường và nghiệp vụ công tác hội người cao tuổi lần thứ VI, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Mai Văn Nhân - Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh; cán bộ ban đại diện người cao tuổi các cấp.

Đại diện các đội dự thi nhận cờ lưu niệm. Ảnh: NGỌC HẢI

Hội thi có 11 đội đến từ ban đại diện hội người cao tuổi 11 huyện, thị xã, thành phố tham gia; mỗi đội có 6 thành viên. Các đội trải qua 3 phần thi chính: hái hoa dân chủ (mỗi đội trả lời 2 nội dung về bảo vệ môi trường và nghiệp vụ công tác hội), trả lời câu hỏi trắc nghiệm (có 10 câu hỏi), xử lý tình huống (mỗi đội trả lời câu hỏi tình huống của ban tổ chức). Nội dung hội thi tập trung về các chủ trương, chính sách có liên quan đến hoạt động bảo vệ môi trường; những kiến thức về hoạt động và nghiệp vụ hội người cao tuổi.

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, hình thành ý thức cán bộ, hội viên chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, xử lý chất thải rắn trong sinh hoạt. Phát huy năng lực cán bộ hội thực hiện hiệu quả các mặt công tác hội. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 11 giải cho các đội, gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 7 giải khuyến khích.

NGỌC HẢI