Tặng quà cho thiếu nhi khiếm thị nhân dịp tết Trung thu 2024

XUÂN HƯƠNG 12:27, 17/09/2024

STO - Sáng ngày 17/9, tại Hội Người mù tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ trao quà cho thiếu nhi khiếm thị, thiếu nhi là con của cán bộ, hội viên người mù đang công tác tại hội nhân dịp tết Trung thu năm 2024.

Ông Hoàng Xuân Luyện - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Sóc Trăng cho biết, hằng năm Hội Người mù tỉnh phối hợp cùng Công đoàn cơ sở của Hội tổ chức nhiều hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em khiếm thị, trẻ em là con của cán bộ, hội viên Hội Người mù tỉnh. Tuy nhiên năm nay, để chia sẻ với đồng bào và thiếu nhi các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra, hội không tổ chức các hoạt động vui chơi mà chỉ tổ chức trao quà cho các cháu.

Lãnh đạo Hội người mù Sóc Trăng trao tặng quà trung thu cho thiếu nhi khiếm thị trong tỉnh. Ảnh: XUÂN HƯƠNG
Lãnh đạo Hội người mù Sóc Trăng trao tặng quà trung thu cho thiếu nhi khiếm thị trong tỉnh. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Tại đây, hội phối hợp với Công đoàn cơ sở trao 36 phần quà cho 36 thiếu nhi khiếm thị trong tỉnh, mỗi phần gồm 25kg gạo, 1 phần bánh trung thu, 200.000 đồng và hỗ trợ tiền xe cho các bé ở huyện (tương đương 1 triệu đồng/phần). Đồng thời trao 20 phần quà cho 20 bé thiếu nhi là con của cán bộ, hội viên đang làm việc tại hội, mỗi phần tương đương 300.000 đồng (gồm 100.000 đồng tiền mặt và 1 phần bánh); cùng 44 phần quà cho 44 hội viên, người mù, mỗi phần là 1 phần bánh trung thu.

Kinh phí trao quà do Hội Người mù tỉnh vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hỗ trợ và từ nguồn quỹ của Hội, với mong muốn cho các cháu thiếu nhi khiếm thị và cán bộ, hội viên người mù có một tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa.

XUÂN HƯƠNG