Đường Trần Thủ Độ, đoạn ngập nước gây mất an toàn giao thông

SONG LÊ 06:07, 08/09/2024

STO - Từ đầu mùa mưa năm 2024 đến nay, đường Trần Thủ Độ (đoạn tiếp giáp với đường Võ Văn Kiệt (Quốc lộ 1A cũ) và giao nhau với đường Lưu Khánh Đức), Phường 2, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) luôn trong tình trạng ngập nước. Từ đó làm đảo lộn sinh hoạt của một số hộ dân và gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về tai nạn.

Nước ngập kéo dài nên việc đi lại của người dân gặp khó khăn, chưa kể đường trơn trượt, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, không đảm bảo an toàn giao thông. Hiện tại đoạn đường này lớp bùn đất, rong rêu ngày càng dày lên, cùng với đó là mùi hôi của nguồn nước làm cho sinh hoạt hằng ngày của các hộ dân sống ở đây vô cùng bất tiện. Tuyến đường Trần Thủ Độ là một trong những tuyến giao thông quan trọng kết nối từ Quốc lộ 1A và đường Trần Hưng Đạo, phương tiện lưu thông khá đông, đặc biệt là học sinh thường xuyên di chuyển qua đường này để đến Trường Trung học phổ thông Thành phố Sóc Trăng.

Đoạn đường Trần Thủ Độ ngập nước nhiều tháng nay. Ảnh: SONG LÊ
Đoạn đường Trần Thủ Độ ngập nước nhiều tháng nay. Ảnh: SONG LÊ

Chị N.L, một người dân sinh sống ở đoạn đường này cho biết: “Phải chi đường chỉ ngập lúc trời mưa thì cũng đỡ nhưng đã nhiều tháng nay nước không rút được. Cả tuyến đường Trần Thủ Độ chỉ có đoạn này là nước không thoát, tôi cũng không biết tại sao. Giờ trước cửa nhà tôi vừa nước dơ, vừa rong rêu phủ, muốn đi đâu cũng bất tiện”.

Người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm khảo sát và có phương án thoát nước cho đoạn đường Trần Thủ Độ, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và để sinh hoạt của người dân được bình thường trở lại.

SONG LÊ