Huyện Thạnh Trị nghiên cứu, nỗ lực thực hiện tốt nghị quyết hỗ trợ đào tạo và thu hút nhân lực

NGỌC HẢI 12:33, 22/10/2024

STO - Sáng ngày 22/10, tại UBND huyện Thạnh Trị, đồng chí Lý Rotha - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Nguyễn Hoàng Phong - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Thạnh Trị về kết quả triển khai Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND, ngày 29/6/2022 của HĐND tỉnh Sóc Trăng quy định chính sách hỗ trợ đào tạo và thu hút nhân lực trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2022 - 2025. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thanh Chúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện Thạnh Trị.

Báo cáo với đoàn khảo sát, UBND huyện Thạnh Trị nêu kết quả và khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND. Theo đó, huyện luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức theo quy định, tạo mọi điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng do tỉnh tổ chức theo các hình thức khác nhau.

Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Sóc Trăng làm việc với UBND huyện Thạnh Trị. Ảnh: NGỌC HẢI
Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Sóc Trăng làm việc với UBND huyện Thạnh Trị. Ảnh: NGỌC HẢI

Theo Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND, huyện Thạnh Trị có tổng số ngành nghề cần đào tạo đối với toàn huyện là 14 ngành (khối Đảng 7 ngành, tương đương 15 chỉ tiêu; khối UBND huyện là 7 ngành, tương đương với 9 chỉ tiêu) cấp đào tạo là thạc sĩ. Đến thời điểm hiện nay, huyện đã cử đi đào tạo cấp thạc sĩ là 9 trường hợp.

Khi thực hiện nghị quyết, huyện Thạnh Trị cũng gặp khó khăn, một số cán bộ, công chức xin cử đi đào tạo và hỗ trợ kinh phí đào tạo không có trong chỉ tiêu, có trường hợp do luân chuyển, điều động, chuyển công tác. Hiện nay, một số cán bộ, công chức chưa tìm được lớp đào tạo theo Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lý Rotha thông tin, đây là đơn vị thứ 6 đoàn khảo sát đến làm việc. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chia sẻ khó khăn của huyện về thực tế hiện nay việc học của cán bộ, công chức, viên chức cũng còn vướng một số vấn đề. Đồng chí Lý Rotha lưu ý thêm, các cơ quan, đơn vị huyện tiếp tục quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thông hiểu về chính sách hỗ trợ, chia sẻ khó khăn để lực lượng này yên tâm lên kế hoạch học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Huyện nghiên cứu để thực hiện tốt hơn Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND, có kế hoạch cụ thể cho cả giai đoạn. Huyện thực hiện rà soát số lượng nhu cầu học, chỉ tiêu cần đạt được để chủ động hơn trong việc hoàn thành nghị quyết này. Vấn đề thu hút nhân lực, huyện tiếp tục nghiên cứu giải pháp, trong đó chú ý đến sinh viên mới ra trường…

NGỌC HẢI