Tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới

SỚM MAI 19:35, 11/09/2024

STO - Trong 3 ngày (từ ngày 11 - 13/9), tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh đã diễn ra lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới cho lãnh đạo, cán bộ cấp huyện của tỉnh Sóc Trăng do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Đến dự có đồng chí Bùi Thị Hồng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Nguyễn Thị Oanh - Phó Giám đốc phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Lớp có 70 học viên là lãnh đạo, cán bộ trong quy hoạch các phòng, ban ngành, đoàn thể, đơn vị của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Học viên được quán triệt có trọng tâm, trọng điểm các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới. Cụ thể, một số vấn đề chung về giới, bình đẳng giới và phụ nữ tham gia chính trị; giải pháp thúc đẩy tăng tỷ lệ nữ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị của tỉnh; kỹ năng phân tích có nhạy cảm giới; kỹ năng lập kế hoạch có lồng ghép giới.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: SỚM MAI
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: SỚM MAI

Lớp tập huấn là một trong những hoạt động cụ thể triển khai nội dung của Dự án 8 và góp phần thiết thực để thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. Hy vọng các học viên tham gia lớp tập huấn sẽ là những người tiên phong, tích cực tham mưu, thúc đẩy lồng ghép giới trong các chương trình, kế hoạch, hoạt động tại các cơ quan, đơn vị của mình và phối hợp chặt chẽ với các cấp hội phụ nữ, cơ quan có liên quan tích cực thực hiện các hoạt động nhằm đẩy mạnh các hoạt động về bình đẳng giới, góp phần thúc đẩy phát triển xã hội bền vững.

SỚM MAI