Anh Trần Ngọc Hoàng khởi nghiệp thành công từ mô hình nuôi ếch

PON LƯ 04:57, 22/10/2024

STO - Nhận thấy ếch có hiệu quả kinh tế cao, dễ tiêu thụ nên anh Trần Ngọc Hoàng, ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã tận dụng ao mương gần nhà đầu tư nuôi ếch. Nhờ có kinh nghiệm, chí thú làm ăn, bước đầu mô hình nuôi ếch trong vèo của anh đã mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.

Qua một thời gian tìm hiểu trên báo, đài, mạng xã hội, nắm bắt nhu cầu của thị trường, thanh niên Trần Ngọc Hoàng đã quyết định chọn mô hình nuôi ếch để khởi nghiệp và bước đầu đã đem lại hiệu quả.

Dẫn chúng tôi tham quan mô hình nuôi ếch sau nhà, anh Hoàng chia sẻ: “Tôi tận dụng sẵn có ao mương của gia đình, chỉ đầu tư mua lưới làm vèo và con giống, với giá dao động từ 1.000 - 1.200 đồng/con, tôi đã mua 500 con ếch giống để nuôi thử. Sau gần 3 tháng chăm sóc, trọng lượng mỗi con ếch thịt từ 200 - 250gram, mức giá khoảng 40.000 - 45.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, tôi thấy có lời kha khá. Bởi nuôi ếch ít tốn công và dễ nuôi, giá cả ổn định”.

Anh Trần Ngọc Hoàng, ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi ếch trong vèo. Ảnh: PON LƯ
Anh Trần Ngọc Hoàng, ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi ếch trong vèo. Ảnh: PON LƯ

Hiện nay, khi biết mô hình nuôi ếch của anh Hoàng mang lại hiệu quả kinh tế, nhiều đoàn viên, thanh niên của thị trấn Châu Thành cũng đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm. Anh Ngọc Hoàng bật mí: “Nuôi ếch có nhiều ưu điểm như thời gian nuôi ngắn, vốn đầu tư thấp, ở dưới nước tôi còn thả nuôi cá rô, không mất nhiều công chăm sóc và tương đối dễ dàng, lợi nhuận đáng kể. Thời gian tới, tôi tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích nuôi ếch và cá rô”.

Ngoài mô hình nuôi ếch, cá rô, anh Hoàng còn tận dụng đất sau nhà nuôi thêm gà thả vườn để tăng thu nhập cho gia đình. Anh Hoàng cho biết: “Mấy năm trước, tôi cũng được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành hỗ trợ vay vốn, với số tiền 50 triệu đồng để đầu tư mô hình chăn nuôi gà. Sau khi rút kinh nghiệm, tôi đã tự chọn lọc, gây đàn giống gà ta bố mẹ, rồi đầu tư mua máy ấp trứng để tự sản xuất gà giống, nhằm chủ động con giống phục vụ nhu cầu chăn nuôi của gia đình và bán giống cho khách hàng với giá 15.000 - 17.000 đồng/con. Được giá cả ổn định, gia đình tôi cũng cảm thấy rất vui mừng, có thu nhập ổn định hơn”.

Những năm qua, các cấp bộ đoàn trong huyện đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ, động viên thanh niên làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp; tìm kiếm, phát triển và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên; hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ đoàn viên, thanh niên xây dựng các dự án mới, vay vốn để phát triển kinh tế.

Đồng chí Trần Hồng Nhẫn - Bí thư Đoàn thị trấn Châu Thành cho biết: “Đây là một trong những mô hình trong phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” ở thị trấn. Qua đó đã khẳng định vai trò của tổ chức đoàn, giúp đoàn viên, thanh niên vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện chương trình xây dựng huyện nông thôn mới”.

PON LƯ