Gửi yêu thương qua những món quà 20/10 ý nghĩa

HOÀNG LAN 04:58, 17/10/2024

STO - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 không chỉ là ngày lễ đặc biệt nhằm tôn vinh vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phụ nữ Việt Nam mà còn là ngày để mọi người, nhất là cánh “mày râu” nhắn gửi “yêu thương” đến những người phụ nữ qua những món quà ý nghĩa.

Một trong những món quà không thể thiếu dành cho phụ nữ và được chọn mua nhiều nhất trong dịp 20/10 chính là hoa tươi. Đây được xem là quà tặng ý nghĩa nhất dành cho chị em, bởi những bông hoa rực rỡ, nhiều màu sắc tượng trưng cho vẻ đẹp của phụ nữ. Để chọn được bó hoa đúng “gu” người nhận, người tặng cần tìm hiểu xem chị em thích hoa gì hoặc có thể chọn quà tặng theo ý nghĩa của từng loài hoa, như: hoa hồng đỏ biểu tượng cho tình yêu; hoa hồng vàng thể hiện tình bạn; hoa hướng dương thể hiện sức khỏe, tình yêu, tình bạn; hoa cẩm chướng là biểu hiện của sự yêu thương, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn; các loại hoa lan, nhất là lan hồ điệp không chỉ là một loài hoa cao quý, sang trọng, tinh tế, mang ý nghĩa may mắn, tài lộc mà còn tượng trưng cho người phụ nữ dịu dàng, đằm thắm nhưng cũng rất mạnh mẽ… Như vậy, tùy thông điệp muốn gửi đến bà, mẹ, vợ, người yêu, đối tác, đồng nghiệp nữ thì mọi người nên chọn loài hoa phù hợp để tặng.

Theo chia sẻ của các cửa hàng kinh doanh hoa trong tỉnh, giá các loại hoa sẽ không chênh lệch nhiều so với ngày thường nhưng tăng nhẹ so với cùng kỳ, vì thời tiết năm nay không thuận lợi, mưa nắng thất thường nên ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng. Tuy nhiên, các cửa hàng chủ động nhập hoa để phục vụ cho dịp 20/10, nên hoa sẽ không thiếu trong dịp lễ đặc biệt này.

Một cửa hàng bán hoa đang chuẩn bị các giỏ (bó) hoa phục vụ ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ảnh: HOÀNG LAN
Một cửa hàng bán hoa đang chuẩn bị các giỏ (bó) hoa phục vụ ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ảnh: HOÀNG LAN

Chị Duyên - Chủ cửa hàng hoa trên đường Phú Lợi, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết:

Ngoài hoa tươi thì cửa hàng còn chuẩn bị hoa hồng sáp, hoa baby khô để phục vụ thị trường 20/10 sắp tới. Giá hoa năm nay bình ổn, mỗi cành hồng gói sẵn sẽ có giá 15.000 đồng, tùy theo giỏ (bó) hoa lớn nhỏ mà có mức giá tương ứng. Còn hoa sáp, hoa khô, mỗi giỏ (bó) thấp nhất là 300.000 đồng đến trên 1 triệu đồng.

Bên cạnh hoa tươi thì trang sức, túi xách, ví cầm tay, mỹ phẩm, giày dép, quần áo thời trang may sẵn… cũng được xem là món quà tinh tế, thiết thực. Hiện cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng nhiều. Vì vậy, thay gì tặng một bó hoa thì người tặng nên cân nhắc tặng một hoặc vài cành hoa kèm theo sợi dây chuyền, vòng đeo tay, nhẫn, đồng hồ, son, nước hoa, bộ trang điểm, một chiếc túi hợp thời trang hay quần áo may sẵn. Những quà tặng này hiện rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, giá cả được cung cấp bởi các thương hiệu từ trong nước đến nhập khẩu, giúp người mua dễ dàng lựa chọn.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng, siêu thị chuẩn bị nhiều mặt hàng như: nước hoa, son, sữa dưỡng thể, kem chống nắng, hoa sáp… dành riêng cho chị em, đặc biệt các loại nước hoa nhập khẩu đều được giảm giá 10%/chai và một số mỹ phẩm làm đẹp giảm sâu từ 50 - 80%. “Khi mua quà dịp lễ 20/10, khách hàng sẽ được gói miễn phí hoặc tặng túi đựng miễn phí để tri ân phụ nữ. Mỗi phần quà có giá từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng, đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng.

Anh Văn Kim Quang - Quản lý Siêu thị Ánh Quang Plaza cho biết

Nhân viên Siêu thị Ánh Quang Plaza tranh thủ gói các túi quà phục vụ khách hàng trong dịp lễ 20/10 sắp tới. Ảnh: HOÀNG LAN

Còn các cửa hàng thời trang may mặc trên địa bàn thành phố Sóc Trăng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 5 - 50%/sản phẩm đối với sản phẩm mới ra mắt và bộ sưu tập qua mùa; càng mua càng giảm... nhằm thu hút người tiêu dùng. Ngoài các món quà tặng trên, phái mạnh có thể tri ân chị em phụ nữ bằng món quà chăm sóc sức khỏe hoặc sắc đẹp là những thực phẩm chức năng, phiếu quà tặng làm đẹp hay chọn tặng giỏ trái cây, bánh kem, bữa ăn (tự nấu hoặc ra ngoài ăn), một người nhận nhưng cả nhà cùng chung vui. Đối với bạn trẻ cùng trang lứa, nếu muốn tặng quà cho bạn gái thì có thể tặng thú nhồi bông, túi xách (loại đựng tập, sách), giày dép, áo polo đôi, nón đôi (mũ bảo hiểm, nón lưỡi trai)… với mức giá bình dân lại hợp thời trang.

Nếu không có thời gian đến các cửa hàng lựa chọn quà tặng, các anh nam tranh thủ lúc rảnh rỗi “săn” hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử, website, với vô vàn quà tặng kèm các chương trình khuyến mãi ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng, người dân cần lưu ý chọn mua hàng từ các trang website hợp pháp, kênh bán hàng online uy tín, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua nhầm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, vừa bảo đảm quyền lợi của mình vừa giữ trọn ý nghĩa món quà 20/10 gửi đến những người phụ nữ thân thương.

HOÀNG LAN