Sóc Trăng phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024

XUÂN HƯƠNG 10:44, 01/10/2024

STO - Sáng ngày 1/10, tại Quảng trường Bạch Đằng, thành phố Sóc Trăng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024. Các đồng chí: Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và đông đảo người cao tuổi trong tỉnh tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024. Ảnh: XUÂN HƯƠNG
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Văn Khởi phát biểu tại Lễ phát động "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" năm 2024. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khởi cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 177 ngàn người cao tuổi (chiếm trên 13% dân số); trong đó, có trên 147 ngàn hội viên người cao tuổi (chiếm trên 83% tổng số người cao tuổi). Trong những năm qua, tỉnh thực hiện kịp thời, đầy đủ chính sách đối với người cao tuổi. Ban đại diện hội người cao tuổi các cấp cũng có nhiều hoạt động thiết thực, mang lại hiệu quả cao; làm nòng cốt trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi: tổ chức phát động, duy trì thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng”; phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Ông bà, cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo”.

Lãnh đạo tỉnh trao quà (đại diện) cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: XUÂN HƯƠNG
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao quà cho đại diện người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Năm nay, với chủ đề của Tháng hành động là “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”, các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ hơn nữa đối với hội người cao tuổi các cấp; phối hợp chăm lo sức khỏe, vật chất và tinh thần cho người cao tuổi; động viên, khuyến khích, tạo điều kiện để người cao tuổi phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, xây dựng hình ảnh người cao tuổi Việt Nam “Tuổi cao gương sáng”; tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.

Đặc biệt quan tâm việc huy động nguồn lực tại chỗ; lồng ghép các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; khuyến khích các hoạt động tự nguyện, nhân đạo chăm sóc người cao tuổi khuyết tật nặng, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.

Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thao Người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: XUÂN HƯƠNG
Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thao Người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Tại lễ phát động, ban tổ chức đã trao tặng 100 phần quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần 1 triệu đồng; đồng thời trao cờ lưu niệm cho 11 đơn vị tham gia Hội thao người cao tuổi.

Sau lễ phát động, các đại biểu tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt nam, khởi hành từ Quảng trường Bạch Đằng qua các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Chí Thanh đến Trung tâm Huấn luyện và Tổ chức thi đấu tỉnh Sóc Trăng.

XUÂN HƯƠNG